Sáng ngày 13/5, tại Trường THCS Nam Hồng, UBND phường Nam Hồng phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh, Công an phường tổ chức buổi tuyên truyền mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm về ma túy”

Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi tuyên truyền gần 650 cán bộ, giáo viên học sinh trường THCS Nam Hồng  được cán bộ Công an thị xã tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy; Tác hại của ma túy; Các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; thực trạng ma túy len lỏi vào học đường; các tiềm chất ma túy, những chế phẩm từ ma túy mang hình dáng, màu sắc giống hệt những món quà vặt thông thường…. Từ đó,  giúp các bạn học sinh THCS Nam Hồng có thêm  hiểu biết về những hậu quả nghiêm trọng đối với cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội do ma túy gây ra, các em nêu cao tinh thần cảnh giác với các mối hiểm họa để bảo vệ bản thân và cộng đồng trước tệ nạn ma túy.

Đại úy Phan Thị Kiều Trang, cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thị xã tuyên truyền về cách nhận biết các loại ma túy

Học sinh trường THCS Nam Hồng tham gia buổi tuyên truyền

Tiếp đó,  các đại biểu, đội ngũ giáo viên và học sinh trường THCS Nam Hồng được giao lưu với người đã từng sử dụng trái phép chất ma túy. Qua các câu hỏi  trao đổi các em đã hiểu thêm về tác hại mà ma túy gây ra cho cơ thể con người và những tệ nạn xã hội liên quan đến tội phạm ma túy. Các câu hỏi  thực tế đã trang bị kĩ năng cần thiết để học sinh hạn chế nguy cơ trở thành nạn nhân của tội phạm ma túy, đồng thời đóng góp sức mình vào việc ngăn chặn sự xâm nhập của ma túy vào nhà trường cũng như đời sống xã hội.

Các đại biểu giao lưu với anh Lê Thanh Tuân, (người ngồi đầu bên tay trái) ở TDP 2, phường Nam Hồng người đã từng sử dụng trái phép chất ma túy nay cai nghiện thành công.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp cho  đội ngũ giáo viên và học sinh Trường THCS Nam Hồng quyết tâm nói "không" với ma túy, lan tỏa những thông điệp tích cực để  đẩy lùi tệ nạn ma túy trong học đường và trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thành công đề án " Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm về ma túy"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.180
    Online: 77