Thiếu tá Trần Văn Quế, Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Đội cảnh sát hình sự Công an thị xã Hồng Lĩnh vừa phối hợp với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Vpbank) Phòng giao dịch Hồng Lĩnh đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoat 90 triệu đồng hình thức giả mạo Facebook.

Cán bộ Đội Cánh sát hình sự công an thị xã, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank), Phòng giao dịch Hồng Lĩnh đang trao đổi sự việc với ông B.NH, trú tại phường Đậu Liêu.

Vào hồi 11 giờ ngày 10/5/2024 Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh nhận được tin báo của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank)- Phòng giao dịch Hồng Lĩnh về việc có khách hàng là ông B.NH, trú tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đến phòng giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản BIDV số 8812032260 mang tên Vũ Văn Ngọc số tiền 90.000.000 đồng. Nhận ra thái độ bất thường của người dân khi giao dịch chuyển tiền nhân viên ngân hàng đã nghi vấn người này đang bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngay lập tức Ngân hàng VPbank đã liên hệ đội Cảnh sát hình sự. Quá trình làm việc với cơ quan Công an, ông B.NH cho biết khoảng 09 giờ sáng ngày hôm nay có 01 tài khoản Facebook có hình đại diện và thông tin giống tài khoản facebook của con gái ông đang xuất khẩu lao động tại nước CHLB Đức nhắn tin vào tài khoản Facebook của vợ ông với nội dung đang làm dịch vụ nhận chuyển tiền quốc tế, cứ 10 triệu đồng khách cần gửi về thì sẽ nhận được 1triệu đồng tiền phí, hiện có 01 khách muốn gửi 90 triệu đồng về cho gia đình, nhờ vợ chồng ông ở nhà chuyển 90 triệu đồng vào tài khoản trên rồi sau đó sẽ chuyển lại cho vợ chồng ông 99 triệu đồng. Do nghĩ là con gái mình nên ông B. NH đã đến ngân hàng VPbank phòng giao dịch thị xã Hồng Lĩnh để chuyển số tiền 90 triệu đồng.

Sau khi được cán bộ Đội Cảnh sát hình sự và nhân viên Ngân hàng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, ông NH đã hiểu rõ và ngăn chặn kịp thời việc ông B. NH chuyển tiền cho đối tượng.

"Qua vụ việc trên, thể hiện tinh thần cảnh giác và trách nhiệm cao của nhân viên Ngân hàng VPBank, Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của mình trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin; đồng thời đề nghị các Ngân hàng, người dân thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý khi có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.297
    Online: 93