Hiện nay, đang vào mùa cao điểm thu hoạch lúa Vụ Xuân năm 2024 nên nhiều hộ dân trên địa bàn đang sử dụng các tuyến giao thông để phơi thóc lúa, rơm rạ, lấn chiếm lòng, lề đường để phơi lúa, rơm rạ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Trước thực trạng này, Công an thị xã và các phường, xã đã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền bà con nông dân không được vi phạm, gây mất an toàn giao thông trên QL I A, 8A và các tuyến đường trục chính nội thị.

Lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã và Công an các phường, xã tuyên truyền, nhắc nhở bà con nông dân 

Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, bà con nông dân có lý giải: Sở dĩ họ mang lúa, rơm rạ ra các tuyến quốc lộ, các trục đường chính, đường giao thông nông thôn để phơi là do sân nhà chật hẹp. Bên cạnh đó, do thời tiết bất lợi, xảy ra mưa lớn lúc thu hoạch nên tranh thủ thu hoạch xong phải đưa ngay lên đường lộ để phơi khô, tránh ẩm ướt, hư hỏng. Một số hộ tuy có sân bê tông hẳn hoi nhưng cũng đưa lúa ra đường để phơi vì sợ phơi trong sân nhà phát sinh bụi bẩn...

...Qua tuyên truyền vận động, bà con nông dân đã nhận thức được vấn đề và chấp hành nghiêm các quy định

Nhằm hạn chế xảy ra các vụ tai nạn giao thông và nâng cao nhận thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân, trong những ngày qua, Đội CSGT-TT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với  Công an các phường, xã đã tuyên truyền vận động nhân dân, đồng thời nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các biện pháp đảm bảo TTATGT, không phơi lúa, rơm rạ trên các tuyến giao thông, đặc biệt là các tuyến Quốc lộ, các tuyến trục đường chính trên địa bàn thị xã, không đốt rơm rạ trên các tuyến đường bê tông, đường rải nhựa làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Công an thị xã và các phường, xã cùng giúp đỡ nhân dân dọn lúa để không lấn chiếm lòng đường để phơi lúa.

"Để đảm bảo an toàn giao thông và phòng tránh các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xẩy ra do các nguyên nhân nêu trên; Ban ATGT thị xã yêu cầu Công an thị xã; Công  an các phường, xã và các phòng, ban, ngành liên quan  phối hợp với chính quyền cơ sở, đặc biệt là Ban cán sự Thôn, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh tại thôn, xóm, xe tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường thường xuyên xẩy ra việc phơi rơm, rạ, thóc, lúa (che chắn gạch đá, sào chắn ngang đường…) nhắc nhở người dân không lấn chiếm, sử dụng lòng, lề đường để tuốt lúa, phơi thóc, phơi và đốt rơm rạ gây mất an toàn giao thông nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông. có biện pháp xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lập hồ sơ xử lý theo quy định đối với các trường hợp đốt rơm rạ làm hư hỏng kết cấu hạ tầng hoặc che chắn gạch đá, sào để chiếm lòng đường phơi lúa, gây tai nạn giao thông"./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.473.862
    Online: 42