Sáng ngày 9/5, Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy nước Đá Bạc và mạng lưới đường ống cấp nước sinh hoạt cho thị xã Hồng Lĩnh và vùng phụ cận. Đây là công trình được gắn biển Công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam( 28/7/1929 -28/7/2024 )

Toàn cảnh Lễ cắt băng khánh thành 

Đại biểu tham dự 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Chủ tịch HĐQT, BGĐ và các phòng, ban trực thuộc của Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh; đại diện các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các dơn vị thi công. Về phía thị xã có đồng chí Tôn Quang Ngọc, Uỷ viên BTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện các phòng,  ngành, cơ quan, địa phương đơn vị có liên quan.

Đồng chí Võ Minh Huấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, khai mạc buổi lễ

Dự án xây dựng Nhà máy nước Đá Bạc và mạng lưới đường ống cấp nước sinh hoạt cho thị xã Hồng Lĩnh và vùng phụ cận được UBND tỉnh phê duyết chủ trương đầu tư tại Quyết định số 4465/QĐ-UBND, ngày 28/12/2020 với công suất xử lý 5.000 m3/ngày đêm, có tổng mức đầu tư 36 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn của Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh và nguồn vốn vay thương mại.

Đồng chí Từ Dương Thắng, Phó Tổng Giám đốc, Trường ban QLDA Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh  giới thiệu quy trình xây dựng và tầm quan trọng của Nhà máy

 Công trình bắt đầu thi công từ ngày 25/8/2023, trên diện tích 10.000 m2, nguồn nước được khai thác từ Hồ chức nước Đá Bạc có trữ lượng gần 3 triệu m3. Sử dụng dây chuyền công nghệ xử lý nước sạch hiện đại là: lọc tự rửa tuần hoàn liên tục, phù hợp với nguồn nước mặt sông hồ, ít tiêu hao nhiên liệu, tự động hóa cao và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ. Công trinh Nhà máy nước Đá Bạc và mạng lưới đường ống cấp nước  sinh hoạt cho thị xã Hồng Lĩnh và vùng phụ cận, đặc biệt là Công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

 Đồng chí Võ Ngọc Vinh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh phát biểu cảm ơn

Đồng chí  Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch  UBND thị xã  phát biểu: Nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò quan trọng của Nhà máy nước Đá Bạc trong việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân, các doanh nghiệp sản xuất và các Khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn

 Xác định việc khẩn trương đầu tư dự án chạy đua với thời tiết hạn hán đề cấp nước cho thị xã Hồng Lĩnh là hết sức cấp bách, Công ty Cổ phần cấp nước Hà Tĩnh đã tập trung cao độ để triển khai các bước đầu tư dự án. Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ kỹ sư của Công ty cùng với nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đặc biệt là có sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh, Công an Hồng Lĩnh và sự đồng hành, chia sẽ của người dân, doanh nghiệp tại thị xã Hồng Lĩnh. Sau 10 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Trao quyết định Công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt  Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, thị xã, đại diện nhà thầu cắt bàng khánh thành

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Với việc Nhà máy nước Đá Bạc công suất 5.000 m3/ngày đêm có thể chạy 10.000 m3/ngày đêm đi vào hoạt động, cùng với 2 nhà máy hiện có trên dịa bàn thị xã Hồng Lĩnh nâng tổng công suất lên gần 15.000 m3/ngày đêm, sẽ đảm bảo cấp nước an toàn cho nhân dân thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận. Tính đến năm 2030, sẽ đủ cấp nước được cho khoảng 70.000 người dân, các doanh nghiệp sản xuất và các Khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, đảm bảo về nước sạch - tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng thu hút đầu tư để phát triển kinh tế xã hội thị xã Hồng Lĩnh. /.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.763
    Online: 44