Chiều ngày 09/12, Đảng bộ Phường Đức Thuận, Nam Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND Thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị uỷ tại Đảng bộ phường Đức Thuận cùng các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng uỷ, các tổ chức chính trị xã hội và hội xã hội; Bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ; toàn thể đảng viên trong Đảng bộ và đảng viên sinh hoạt nơi cư trú theo quy định 213.

Đại biểu dự hội nghị 

Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, của Thị ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể cấp Thị. Đặc biệt sự chỉ đạo sâu sát, quan tâm giúp đỡ của các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo Thị uỷ tại Đảng bộ phường Đức Thuận cùng với sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn nên phường Đức Thuận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: Tổng giá trị sản xuất năm 2023 đạt 447,3 tỷ đồng, tăng 12,87% so với cùng kỳ và đạt 100,58% so với kế hoạch năm 2023.

Đồng chí Phan Tất Cương, PBT Đảng ủy phường Đưc Thuận báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ nhăm 2023

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến, phường đã làm tốt công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hoá. Giáo dục và đào tạo tiếp tục giữ vững trường chuẩn quốc gia các mức độ, phường giữ vững chuẩn quốc gia về y tế. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương và công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Về  công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường cũng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, Đảng viên và Nhân dân. Quan tâm nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong Nhân dân. Triển khai nghiêm túc việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức thực hiện tốt công tác phát triển Đảng. Trong năm 2023 đã trao huy hiệu đảng  cho 12 đồng chí đảng viên trong Đảng bộ, kết nạp 11 đảng viên mới. hoạt động kiểm tra giám sát Đảng được duy trì và thực hiện nghiêm. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội phát huy hiệu quả. Các nội dung phương thức hoạt động không ngừng được đổi mới, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kiến nghị, đề xuất với cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy,  Phó Chủ tịch UBND Thị xã thông tin một số nét nổi bật về  phát triển kinh tế xã hội của thị xã trong năm 2023, đặc biệt là kết quả thu hút đầu tư về trên địa bàn. Đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong toàn Phường đã đồng lòng, tích cực hoàn thành nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên một số lĩnh vực để từ đó khắc phục trong những năm tiếp theo. Đặc biệt, theo nhận định năm 2024 là năm có nhiều khó khăn, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ Phường đến tổ dân phố chủ động, có sự nhìn nhận mới, tập trung cao cho công tác xây dựng tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2024 một cách sát đúng và có tính khả thi cao. Trước mắt tập trung cao trong việc sản xuất vụ xuân, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm và chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn.

Đồng chí Phan Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy phường Đức Thuận phát biểu kết luận hội nghị

Nhân dịp này, Đảng bộ phường Đức Thuận trao giấy khen cho 02 tập thể

và 11 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

* Chiều ngày 9/12, Đảng ủy phường Nam Hồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công công tác xây dựng đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

 Tham dự có đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Nam Hồng; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Phó trưởng đoàn chỉ đạo cùng đại diện các Ban xây dựng đảng, Văn phòng Thị ủy.

Năm 2023, Đảng uỷ phường Nam Hồng đã đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ về công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, tập trung xây dựng các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh, xử lý các tồn đọng về đất đai; đẩy mạnh công tác cải ách hành chính, quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới và nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đề án 387 của Thị uỷ về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ thôn, tổ dân phố. Cấp ủy các chi bộ luôn bám sát vào chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch của cấp trên để xây dựng nội dung sinh hoạt phù hợp cũng như triển khai thực hiện nhiệm vụ sát đúng với tình hình thực tiễn. Trong năm đã triển khai kế hoạch và phát động phong trào thi đua xây dựng chi bộ 4 tốt đến các chi bộ trực thuộc; kết nạp được 9 quần chúng ưu tú vào đảng; hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã đề ra. Trong năm  có 2/12 hi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đẩng viên hoàn thành totts nhiệm vụ đạt 94,71%, trong đó có 18,9% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc, Bí thư Đảng uỷ phường Nam Hồng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm năm 2024

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sự đoàn kết thống nhất của cán bộ và Nhân dân nên trong năm 2023 tổng thu nhập xã hội ước đạt  670,2 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 68,2 triệu  đồng/năm; thành lập mới 11 doanh nghiệp; về xây dựng cơ bản, chỉnh trang đô thị, quản lý trật tự dô thị và trật tự xây dựng đô thị, trong năm có 7 công trình được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí gần 47 tỷ đồng; đã hoàn thiện chỉnh trang thảm nhựa 13 tuyến đường; hoàn thành 23/26 công trình theo cơ chế hỗ trợ của phường; tổ chức xử lý các tồn đọng về đất đai theo thông báo của Kết luận 231, 271 của BTV Thị uỷ. Qua bình xét có gần 96% gia đình văn hoá, 8/8 tổ dân phố đạt danh hiệu văn hoá; chất lượng dạy học ở các trường đều được nâng lên, an ninh, quốc phòng đảm bảo. Trong công tác xây dựng phường đô thị văn minh đến nay đã xây dựng được 4/9 tiêu chí.  

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm như: việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ chồ Chí Minh ở một số chi bộ đạt kết quả chưa cao, nguồn bồi dưỡng phát triển đảng gặp gặp nhiều khó khăn; một số mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội không đạt kế hoạch…

Đồng chí Đinh Thị Hương, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban dân vận Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Nam Hồng  ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ phường nam Hồng đạt được trong năm 2023; đồng thời chỉ rõ một số hạn chế khuyết điểm cần tập trung chỉ đạo khắc phục và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm và thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024, với một số chỉ tiêu chủ yếu như: tỷ lệ kết nạp đảng viên  đạt 3% trở lên so với  tổng số đảng viên hiện có; 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; tổng thu nhập xã hội ước đạt trên 697 tỷ đồng; xây dựng 3-4 ngõ phố văn minh;  cả ba cấp học đạt tập thể lao động tiên tiến, trong đó có ít nhật một cấp học đạt tập thẻ lao động xuất sắc cấp tỉnh; có 96% gia đình trở lên  đạt danh hiệu gia đình văn hoá; Hoàn thành xây dựng phường đô thị văn minh theo Quyết định 04/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ…..

 Nhân dịp này, Đảng uỷ phường Nam Hồng đã khen thưởng cho 6 tập thể...

11 cá nhân đạt thành tích cao trong năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.677
    Online: 63