Chiều ngày 25/8, Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2023; Tổng kết công tác BHYT học sinh năm học 2022-2023; Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm và công tác BHYT học sinh năm học 2023-2024.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Bình, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hà Tĩnh, các đồng chí BCĐ phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN thị xã; các phòng, ban, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các phường, xã.

 Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc và Giám đốc BHXH thị xã Hồ Văn Phong chủ trì hội nghị.

8 tháng đầu năm 2023, Ban chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN thị xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, kiện toàn lại Ban chỉ đạo, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung cơ bản của Luật BHXH, Luật BHYT, các văn bản hướng dẫn mới của Chính phủ, các Bộ, ngành; những định hướng lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT... để vận động người lao động, người dân tích cực, chủ động tham gia BHXH, BHYT. Chỉ đạo BHXH thị xã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với các phòng, ngành, đơn vị nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện công tác BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. Đặc biệt, tập trung đổi mới toàn diện nội dung, phương pháp truyền thông chính sách BHXH, BHYT phù hợp từng thời điểm. Triển khai các hoạt động truyền thông theo chủ đề, có trọng tâm, trọng điểm, đa dạng, linh hoạt và tập trung về cơ sở theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Kịp thời tham mưu cho UBND thị xã ban hành các văn bản chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực liên quan đồng thời giao nhiệm vụ cho các phòng, ngành, đơn vị, địa phương trong việc triển khai các nội dung của Đề án 06 liên quan đến lĩnh vực BHXH, BHYT đảm bảo theo yêu cầu đề ra.

Ông Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã báo cáo tình hình thực hiện BHXH, BHYT 8 tháng đầu năm; Tổng kết công tác BHYT học sinh năm học 2022-2023; Triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm và công tác BHYT học sinh năm học 2023-2024.

Kết quả số thu BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm đạt 87 tỷ đồng, đạt 52% kế hoạch năm 2023, tăng 1,5 tỷ so với năm 2022; dư nợ 15,5 tỷ đồng. Số đơn vị tham gia BHXH bắt buộc là 309 đơn vị, số người tham gia BHXH bắt buộc đạt 5.937 người/6.528 người, đạt 91% kế hoạch năm, giảm 344 người so với năm 2022. Số người tham gia BH thất nghiệp là 5.577 người/6.371 người, đạt 88% kế hoạch năm, giảm 343 người so với năm 2022; Số người tham gia BHXH tự nguyện là 2.941 người/2.733 người, đạt 108% kế hoạch năm, tăng 283 người so với năm 2022. Tỷ lệ bao phủ BHXH có 9.364 người tham gia/23.723 người lực lượng trong độ tuổi, đạt 39%. Tỷ lệ bao phủ BHYT có 37.952 người tham gia/40.754 dân số, đạt 93% dân số có BHYT.

Năm 2023, BHXH thị xã tiếp tục tổ chức ký hợp hợp đồng khám bệnh, chữa bệnh BHYT với Trung tâm y tế thị xã và Bệnh viện đa khoa Hồng Hà và tổ chức khám bệnh, chữa bệnh BHYT tại 6/6 trạm y tế phường, xã. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm tổng chi khám, chữa bệnh BHYT là hơn 45 tỷ đồng/95.190 lượt người khám chữa bệnh BHYT. Từ đầu năm đến nay, BHXH thị xã đã thực hiện chi 152 tỷ đồng/4.235 lượt người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng; giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho 1.915 lượt người với số tiền gần 9,5 tỷ đồng; chế độ BHXH một lần cho 130 lượt người với số tiền gần 5 tỷ đồng; chế độ tử tuất cho 60 lượt người với số tiền gần 2,7 tỷ.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Công tác BHYT học sinh năm học 2022 -2023 đạt 100% trường và học sinh tham gia BHYT.Với kết quả này, năm học 2022-2023 là năm thứ 7 liên tiếp thị xã Hồng Lĩnh duy trì tỷ lệ học sinh tham gia BHYT đạt 100% xuyên suốt cả năm học, là đơn vị hoàn thành sớm nhất tỉnh và là 1 trong 4 đơn vị trong toàn tỉnh đạt tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT

Đại diện UBND phường Trung Lương tham luận: Đơn vị làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều giải pháp trong truyền thông BHXH, BHYT. Một số ý kiến về phát triển người tham gia BHYT trong tình hình hiện nay.

Đại diện UBND Phường Nam Hồng tham luận với nội dung: Số nhân viên thu trên địa bàn phường còn ít, hiệu quả công tác tuyên truyền vận động còn hạn chế, tìm giải pháp hoàn thành kế hoạch trong thời gian tới.

Hội LHPN thị xã tham luận với nội dung: Công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan để lãnh đạo, chỉ đạo; có kết quả phát triển người tham gia tốt- chia sẻ kinh nghiệm.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nên lên những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện các chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, nêu lên những cách làm hay, chia sẽ nhiều bài học kinh nghiệm trong cách tuyên tuyền, vận động và tổ chức thực hiện.  Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác BHXH, BHYT trên địa bàn vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế, đó là: sự quan tâm chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền cấp xã chưa thực sự quyết liệt, sâu sát; Công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT chưa được quan tâm thường xuyên, chưa chủ động rà soát, xác định đối tượng chưa tham gia BHXH, BHYT  để tiếp cận tuyên truyền, vận động tham gia; Các thành viên BCĐ chưa thực sự nắm bắt để thường xuyên chỉ đạo trực tiếp thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT… Đồng thời,các đại biểu đã tập trung thảo luận đã đề ra nhiều giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch được giao năm 2023 về công tác BHXH, BHYT

Lãnh đạo Phòng GD -ĐT thị xã tham luận nội dung: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác BHYT học sinh năm học 2022-2023. Kế hoạch triển khai năm học 2023-2024.

Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng tham luận nội dung: Một số góp ý cho cơ quan BHXH để thực hiện tốt công tác BHYT học sinh năm học mới

Lãnh đạo Trung tâm y tế thị xã Hồng Lĩnh tham luận với nội dung: Công tác triển khai KCB BHYT cho người tham gia. Công tác triển khai KCB bằng CCCD gắn chip.

Phát biểu tại hội nghị, Phó giám đốc BHXH Tỉnh Nguyễn Tiến Bình và Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2023, các đồng chí đề nghị các thành viên BCĐ, các phòng ban, ngành liên quan cần phát hu tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phó giám đốc BHXH Tỉnh Nguyễn Tiến Bình phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Riêng đối với BHXH thị xã tăng cường phối hợp các phòng, ngành, đoàn thể cấp thị xã và UBND các phường, xã đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền phù hợp với đặc điểm, tính chất đặc thù của từng nhóm đối tượng trên từng địa bàn, đảm bảo hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHXH, BHYT năm 2023 được các cấp, ngành giao. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát, đối chiếu số liệu các doanh nghiệp, hợp tác xã và số lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc để có giải pháp để các đơn vị sử dụng lao động chấp hành nghiêm túc việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với người lao động. Hàng tháng, cung cấp danh sách người chưa tham gia BHXH, BHYT, người tham gia đến hạn đóng BHXH, BHYT gửi các phường, xã, đoàn thể, hệ thống nhân viên thu tại các địa phương để tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc kết luận hội nghị

Kịp thời cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết, xử lý các vướng mắc ở cơ sở, đảm bảo quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT. Thực hiện tốt công tác tổng hợp báo cáo, thống nhất các số liệu làm căn cứ phân tích, đánh giá các chỉ tiêu BHXH, BHYT trên địa bàn.  Phối hợp với các đơn vị có liên quan làm việc với các đơn vị nợ đóng, trốn đóng BHXH để củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý theo quy định; đề nghị Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN đối với đơn vị sử dụng lao động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử trong các hoạt động nghiệp vụ BHXH, BHYT, cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số; cập nhật số Định danh cá nhân  hoặc Căn cước công dân  vào dữ liệu người tham gia, phục vụ đồng bộ với dữ liệu Quốc gia về dân cư theo Đề án 06 của Chính phủ. Tổ chức kịp thời công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, phát triển việc chi trả các chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân ATM theo Quyết định số 241/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các đồng chí nhấn mạnh: Mục tiêu của năm học 2023-2024, thị xã Hồng Lĩnh là tiếp tục duy trì 100% học sinh đang theo học tại các trường học trong các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thị xã đều có thẻ BHYT và được CSSKBĐ và là đơn vị hoàn thành sớm nhất tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo BHXH Tỉnh và UBND thị xã đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN 8 tháng đầu năm và trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện bảo hiểm y tế học sinh năm học 2022 – 2023/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.799.910
    Online: 76