Thực hiện Công văn số 3370/UBND-HCC ngày 30/6/2023 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp lựa chọn thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và triển khai thí điểm “một số TTHC, một số ngày không nộp văn bản giấy”. UBND phường Nam Hồng đã triển khai thực hiện thí điểm mô hình “02 thủ tục hành chính, 02 ngày trong tuần không nộp hồ sơ bằng bản giấy” bắt đầu từ ngày 01/8/2023.

Người dân dễ dàng quét mã QR để tra cứu thông tin về TTHC tại bộ phận một cửa phường

Theo đó, bắt đầu từ ngày 01/8/2023, vào các ngày thứ 3, thứ 4 hàng tuần sẽ ưu tiên giải quyết hồ sơ nộp trực tuyến đối với thủ tục “xác nhận tình trạng hôn nhân” và “cấp bản sao trích lục hộ tịch”. Ngoài ra đối với cán bộ, giáo viên các nhà trường trên địa bàn khi có nhu cầu giải quyết TTHC tại phường, UBND phường chỉ chỉ tiếp nhận hồ sơ được nộp  trực tuyến.

Công chức Văn phòng phường tuyên truyền hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến

Để thực hiện tốt mô hình, trong tháng 7/2023 với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, UBND phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân trên toàn phường về việc đăng ký tài khoản dịch vụ công và lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến.

Mẫu tờ rơi tuyên truyền do UBND phường Nam Hồng xây dựng

Phát tờ rơi đến các hộ dân

Nhằm thay đổi tư duy từ “làm thay, làm hộ” sang “hỗ trợ, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc” để nâng cao kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp, từng bước thay đổi thói quen sử dụng hồ sơ giấy sang sử dụng hồ sơ điện tử, hình thành công dân số, xã hội số. UBND phường đã thành lập “Đội cơ động hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà và giải đáp các thắc mắc khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến” gồm 04 cán bộ công chức. Đến nay, Đội đã hỗ trợ trên 200 công dân đăng ký tài khoản và hỗ trợ 186 công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.

Cán bộ, công chức phường trực tiếp hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà

Trong  thời gian tới UBND phường sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.812
    Online: 22