Chiến tranh đã lùi xa, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà hậu quả chiến tranh để lại thì khó có gì bù đắp được. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, "ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công, góp phần bù đắp phần nào những mất mát, đau thương của các đối tượng chính sách .

Nghĩa trang Liệt sỹ Thị xã Hồng Lĩnh 

Trong những ngày tháng 7 tri ân đầy ý nghĩa, ngôi nhà của ông Mai Trọng Quỳnh, Thương binh ¼ Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội đến thăm hỏi, tặng quà động viên…

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng tặng quà cho ông Mai Trọng Quỳnh, Thương binh ¼ Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng.

Ông Quỳnh phấn khởi nói: “Thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng nên gia đình ông luôn căn dặn con, cháu phải tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…” 

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Ngọc Châu tặng quà cho gia đình chính sách ở TX Hồng Lĩnh

Phường Bắc Hồng có trên 300 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Với truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua, Cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng đã chỉ đạo thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, như: Động viên, thăm hỏi, tặng quà; huy động mọi nguồn lực để xây dựng và sữa chữa nhiều nhà ở cho các gia đình chính sách… Bằng tình cảm và trách nhiệm tri ân, phường Bắc Hồng đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng trong việc chung tay chăm lo công tác chính sách.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Thị xã tặng quà cho ông Trần Quang Hiệu, Thôn Thuận Trung xã Thuận Lộc, thân nhân liệt sỹ

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và các thành viên trong đoàn đã đến động viên, thăm hỏi và tặng quà cho ông Lê Văn Kỳ, bệnh binh 2/3 ở TDP Tân Miếu, phường Trung Lương

Không chỉ riêng ở phường Bắc Hồng mà phong trào chăm sóc Người có công trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh được thực hiện thường xuyên với nhiều nội dung, cách làm và đạt được kết quả thiết thực. Qua các hoạt động đã tiếp tục giáo dục truyền thống, phát huy tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã tặng quà cho ông Nguyễn An Lương, TB1/4 Thôn Thuân Sơn, xã Thuận Lộc

Những món quà ý nghĩa ....

Đồng chi Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách ở phường Đức Thuận

 Với truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, các ngành chức năng đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức để vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng. Phong trào đã phát triển sâu rộng thu hút được nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức hăng hái tham gia với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho gia đình Ông Phan Tất Thắng, thương binh 3/4 ở TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận

Bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của các gia đình có công với cách mạng, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các đơn vị đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Dọn dẹp nhà cửa và tổ chức bữa cơm thân mật, chung vui cùng gia đình chính sách, tặng hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách.

...thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng,

 Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ và nhân dân  trên địa bàn chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hi sinh của các anh hùng, liệt sỹ, gia đình chính sách.

Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, nhắc nhở thế hệ trẻ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuổi trẻ  Hồng Lĩnh tặng quà cho mẹ VNAH Đào Thị Lan ở TDP Tân Miếu, phường Trung Lương

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức các hoạt động thiết thực để động viên, khích lệ chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn

Trong đợt này, các cấp Hội phụ nữ đã đến động viên thăm hỏi và tặng gần 50 suất quà mỗi suất từ 300.000 đến 500.000 đồng. Huy động cán bộ, hội viên lao động vệ sinh, dọn dẹp nhà cữa cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; xã hội hóa để tổ chức “bữa cơm tình nghĩa”… với số tiền gần 30 triệu đồng

Tri ân các thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã trao 195 suất quà trị giá gần 60 triệu đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Hôi Nông dân thị xã tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Lan.

Đây nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp cán bộ và nhân dân trên địa bàn luôn nhớ về công lao của những người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Lãnh đạo Thị xã tặng quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

“Những cuộc gặp mặt được Hội CCB, Hội Cựu TNXP tổ chức vào dịp kỳ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, ngày truyền thống Hội Cựu thanh niên xung phong hàng năm không chỉ là dịp để những người lính năm xưa ôn lại những năm tháng chiến đấu, phục vụ chiến đấu, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, mà còn là cơ hội để các cấp Hội nắm được tình hình, từ đó triển khai các hoạt động phù hợp với nhu cầu thực tế, nhằm chăm lo tốt hơn cho đời sống vật chất, tinh thần của hội viên. Cũng nhờ vậy, tổ chức Hội đã trở thành “mái nhà chung”, ấm nghĩa tình đồng đội” ông Phạm Hùng Vỹ - Chủ tịch Hội Cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh

Lễ khánh thành nhà nhân ái cho bà Võ Thị Vít - Cựu TNXP ở thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc.

Thị xã Hồng Lĩnh có trên 1.800 đối tượng hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Hàng năm, ngân sách Nhà nước đã giành khoảng 40 tỷ đồng để thực hiện chính sách trợ cấp ưu đãi người có công. Song cùng với việc chi trả đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách của nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh trao cho Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở TX Hồng Lĩnh 840 triệu đồng hỗ trợ xây dựng mới 12 nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo...

Hàng năm, cứ đến tháng 7, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa nhằm chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng như tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ gia đình chính sách xây dựng, sửa chữa nhà ở đã được các tổ chức, cá nhân nhiệt tình tham gia hưởng ứng ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau.

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, chiều ngày 26/7, Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở Thị xã đã trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Lan ở TDP Tân Miếu, phường Trung Lương.

Cùng với sự chăm lo, hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng, các đối tượng người có công ở thị xã Hồng Lĩnh cũng có nhiều hoạt động động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống đời thường... “Đến nay, đời sống của các gia đình NCC trên địa bàn ngày càng được nâng lên ngang bằng mức sống bình quân chung của địa phương. Các gia đình chính sách, gia đình cách mạng đã gương mẫu xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng nông thôn mới. Nhiều thương binh, bệnh binh thể hiện rõ quyết tâm và nghị lực, thực hiện tốt lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh tàn nhưng không phế” phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ...”. Ông Mai Văn Danh,Trưởng phòng Lao động - thương binh và xã hội thị xã Hồng Lĩnh cho biết.

Chương trình "Hoa dâng mộ liệt sỹ" của BIDV Hà Tĩnh, Phòng giao dịch Hồng Lĩnh

Trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đang diễn ra trên địa bàn thị xã. Theo đó hàng ngàn suất quà sẽ được trao tận tay các đối tượng gia đình chính sách và người có công nhằm xoa dịu đi phần nào nỗi đau thương mất mát của những gia đình chính sách. Tổ chức cho cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên, học sinh thắp hương tưởng niệm, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã và Đài tưởng niệm ở các phường, xã. Tổ chức các đoàn đại biểu và thân nhân các gia đình chính sách đến dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia và các địa chỉ đỏ trên địa bàn.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những ngày này thị xã Hồng Lĩnh đang có nhiều hoạt động chăm lo, tri ân các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, thị xã Hồng Lĩnh đã trao 2.691 suất quà cho các đối tượng, trị giá hơn 881 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa đến với gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Trong đó, quà của Trung ương có 1.868 suất, với số tiền hơn 576 triệu đồng; quà của tỉnh 104 suất tiền mặt và 627 suất quà bằng hiện vật, với số tiền gần 226 triệu đồng; quà từ ngân sách của thị xã Hồng Lĩnh 92 suất, với trị giá 79 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thị xã 

Độc lập, tự do hôm nay được dựng xây từ những đau thương mất mát. Và đền đáp, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng chính là đạo lý, nghĩa cữ cao đẹp và cũng là trách nhiệm của cả cộng đồng. Xác định được điều đó, cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đã và đang chỉ đạo thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, xem đây là việc làm thiết thực để giáo dục các thế hệ hôm nay và mai sau trân trọng, biết ơn những giá trị mà các thế hệ cha ông đã dày công vun đắp và tạo dựng./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.660.628
    Online: 81