Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Chi cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho trên 70 cộng tác viên dân số trên địa bàn toàn thị xã.

Tham dự có lãnh đạo Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh; đồng chí Tôn Quang Ngọc, Uỷ viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã và các ngành liên quan.

Ông Nguyễn Huy Tú, Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn, các học viên đã được cán bộ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh cập nhật chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới; truyền thông Đề án 818 của Bộ y tế về xã hội hoá cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ Kế hoạch hoá gia đình/Sức khoẻ sinh sản; truyền đạt các kiến thức về Dân số học cơ bản; các công thức thường sử dụng trong nghiệp vụ dân số cơ sở; khái niệm và vai trò của thông tin số liệu chuyên ngành; quy định chung về ghi chép ban đầu vào sổ A0; hướng dẫn ghi chép ban đầu vào sổ A0; làm báo cáo thống kê định kỳ hàng tháng, quý, năm và thực hành điều tra tại hộ; trang bị các kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ trong thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ.

Qua lớp tập huấn, các cộng tác viên dân số trên địa bàn đã được trang bị, bổ sung những kiến thức, kỹ năng cơ bản để áp dụng vào thực tế nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức về các chủ trương, chính sách dân số hiện nay đến cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của chiến lược dân số trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.408.682
    Online: 112