Trong thời gian từ 18 đến 22/6, Đảng bộ phường Trung Lương đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoạt chuyên đề nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dự và chỉ đạo tại Chi bộ TDP Tiên Sơn có đồng chí Bùi Tuấn, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Thị ủy các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường và Ban cán sự và toàn thể đảng viên chi bộ Tiên Sơn.

Tại các buổi sinh hoạt, các đồng chí Đảng viên đã được giới thiệu các nội dung cơ bản của tác phẩm gồm: các bài viết, phát biểu, chỉ đạo, tổng kết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trình bày trong cuốn sách dày 623 trang.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Chi bộ TDP Tiên Sơn giới thiệu về nội dung tác phẩm

Tác phẩm kết cấu thành 3 phần gồm: Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc và trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt. Đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong Chi bộ và mỗi đồng chí đảng viên.

Đảng viên Bùi Thị Anh tham luận về nội dung chủ nghĩa cá nhân là những quan điểm, quan niệm tuyệt đối hóa vai trò và lợi ích cá nhân, đề cao tự do cá nhân, đặt lợi ích cá nhân lên trên hết, trước hết và đối lập với lợi ích tập thể.

Đảng viên Kiều Đình Phúc tham luận với nội dung: thực trạng và giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Đảng viên Kiều Quang Hà tham luận với nội dung: bài học kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực 

Tại các buổi sinh hoạt, các ý kiến tham luận tập trung vào trao đổi, phát biểu bổ sung làm rõ các nội dung chủ nghĩa cá nhân là những quan điểm, quan niệm tuyệt đối hóa vai trò và lợi ích cá nhân, đề cao tự do cá nhân, đặt lợi ích cá nhân lên trên hết, trước hết và đối lập với lợi ích tập thể; tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; nhận diện những thế lực thù địch và luận điệu xuyên tạc cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực trạng và giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bài học kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bùi Tuấn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị uỷ ghi nhận và biểu dương Đảng ủy phường đã có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, nghiêm túc, bám sát kế hoạch Thị ủy.

Đồng chí khẳng định tác phẩm là cẩm nang trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, vấn đề rất cốt lõi để xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, thể hiện nhuần nhuyễn phương châm: Kết hợp đồng bộ giữa “xây” và “chống”; giữa đẩy lùi và ngăn chặn từ sớm, từ xa; giữa xử lý nghiêm minh và phòng ngừa, giáo dục; giữa xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức và cán bộ gắn liền với chống suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; giữa quyết tâm chính trị của người đứng đầu Đảng, của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị với sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân, bạn bè quốc tế.

 Chi bộ Trường Tiểu học Trung Lương sinh hoạt chuyên đề với nhiều ý kiến tham luận sôi nổi 

Trong thời gian tới, Đảng ủy phường Trung Lương tiếp tục chỉ đạo các chi bộ tổ chức sinh hoạt đảm bảo theo kế hoạch; quan tâm chỉ đạo các đoàn thể CT-XH tiếp tục thực hiện sinh hoạt theo hình thức phù hợp. Chi bộ phát huy biến nhận thức thành hành động đoàn kết đồng lòng thực hiện tốt nhiệm vụ góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.464.528
    Online: 42