Đoàn kiểm tra liên ngành công tác bảo vệ rừng (BVR) và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) của Tỉnh do đồng chí Trương Quốc Lâm, Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác công tác BVR và PCCCR tại thị xã Hồng Lĩnh. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thị  xã, Trưởng BCĐ mục tiêu quốc gia phát triển lâm nghiệp bền vững thị xã Hồng Lĩnh

Đoàn kiểm tra thực tế tại khu vực rừng Hồ Đá Bạc

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, kiểm tra các chốt tại khu vực rừng Hồ Đá Bạc và khu vực Hồ Thiên Tượng - Suối Tiên và nghe báo cáo các phương án phòng cháy chữa cháy rừng của lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ và Hạt kiểm lâm Thị xã. Qua kiểm tra đoàn đã ghi nhận những nỗ lực của lực lượng kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ nói riêng của Cấp ủy, chính quyền và toàn thể nhân dân thị xã Hồng Lĩnh về công tác BVR và PCCCR.

Khu vực Hồ Thiên Tượng - Suối Tiên...

Để chủ động phòng chống cháy rừng, nhất là vào những ngày cao điểm nắng nóng công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn Thị xã được chú trọng. UBND thị xã đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các chủ rừng đẩy mạnh các biện pháp phòng cháy, tổ chức phát dọn trên 200 ha thực bì, vệ sinh rừng; xây dựng và tu sửa hơn 80 km đường băng cản lửa; tổ chức trực phòng cháy chữa cháy 24/24 giờ, thành lập 5 chốt và các tổ lưu động theo dõi, quản lý các đối tượng ra vào rừng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống cháy rừng cho người dân.

Sau khi nghe các ý kiến nhận xét của các thành viên trong Đoàn, đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thị  xã - Trưởng BCĐ mục tiêu quốc gia phát triển lâm nghiệp bền vững thị xã Hồng Lĩnh đã giải trình thêm mộ số nội dung liên quan và tiếp thu các nội dung được Đoàn chỉ rõ.

Đồng chí Trương Quốc Lâm, Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Tỉnh kết luận cuộc kiểm tra

Kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Trương Quốc Lâm, Phó chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Tỉnh đề nghị thời gian tới các ngành chức năng, thị xã Hồng Lĩnh cần phải xây dựng các phương án cụ thể về công tác phòng cháy chữa cháy rừng; tổ chức các đợt diễn tập để nâng cao tính chủ động cho người dân trong những tình huống bất ngờ xảy ra; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng. Thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động lực lượng, công cụ, phương tiện chữa cháy, bố trí lực lượng thường trực tại các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhằm giảm thiểu những thiệt hại do cháy rừng gây ra.Các chủ rừng phải thực hiện nghiêm túc, linh hoạt phương án 4 tại chỗ, huy động lực lượng của các đơn vị trên địa bàn theo hiệp đồng đã được ký kết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.464.652
    Online: 44