Trong 2 ngày 21 và 22/6, Phường Đậu Liêu tổ chức diễn tập chiếu đấu khu vực phòng thủ 2023.

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thị xã; Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã.

Sau khi nhận nhiệm vụ diễn tập, Cấp ủy, chính quyền phường Đậu Liêu đã giao nhiệm vụ diễn tập cho Ban CHQS , Công an, các ban, ngành, đoàn thể. Đồng thời tiến hành xây dựng văn kiện và chuẩn bị tài liệu phục vụ cho diễn tập. Phường cũng đã đầu tư kinh phí xây dựng đầy đủ hệ thống hầm, hào công sự đúng kích thước, số lượng theo quy định của Ban chỉ đạo diễn tập.

Đồng chí Thái Lương, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu phát biểu tại Diễn tập

Trong quá trình diễn tập, phường Đậu Liêu đã vận hành tốt cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Quân sự, Công an, các ngành và đoàn thể thực hiện tham mưu qua các giai đoạn chuyển trạng thái sẵn sàng chiếu đấu, chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu. Vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ phường trong các giai đoạn chuyển trạng thái được thể hiện rõ nét trong nhận định, đánh giá tình hình của địa phương, các văn kiện, Nghị quyết lãnh đạo có chất lượng sát tình hình thực tế. Đặc biết, các hội nghị vận hành cơ chế diễn ra khẩn trương, đảm bảo thời gian, đúng chương trình, nội dung sát với thực tiễn địa phương. Lãnh đạo phường  đã chủ trì với trách nhiệm cao, nghiên cứu kỹ nội dung, tổng hợp, phân tích, đánh giá, nhận định đúng tình hình, vận dụng linh hoạt, phương pháp điều hành sáng tạo, gợi mở, khơi dậy tính năng động, sáng tạo của từng vai diễn, phát huy được trí tuệ tập thể trong bàn bạc, xử lý các vấn đề nổi cộm, phức tạp; điều chỉnh kế hoạch lãnh đạo phù hợp với từng giai đoạn khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng.

Ban CHQS, Công an phường đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nội dung chuyển trạng thái và xử lý các tình huống.

Phần thực binh, phường đã huy động lực lượng dân quân huấn luyện thực binh đề mục” Trung đội dân quân cơ động phường đánh chiếm mục tiêu trong tình huống A2” đảm bảo quân số, ý thức cán bộ, chiến sỹ tham gia thực binh tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, luyện tập sát với tình huống chiến đấu. 

Trong quá trình thực binh đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản.

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Trưởng Ban tổ chức diễn tập, Bí thư Đảng ủy phường Đậu Liêu đánh giá kết quả diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ  phường Đậu Liêu năm 2023.

Phát biểu đánh giá cuộc diễn tập, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thị xã ghi nhận và đánh gía cao công tác chuẩn bị diễn tập cũng như việc quán triệt nghiêm túc Chỉ thị của Ban Thường vụ Thị ủy và kế hoạch diễn tập của UBND thị xã. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang phường Đậu Liêu đã thực sự vào cuộc, tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cơ quan chuyên môn cấp trên để làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt; Quan tâm đầu tư kinh phí để xây dựng hệ thống công sự trận địa tại căn cứ chiến đấu và khu huấn luyền thực binh đầy đủ, đúng theo yêu cầu. Các thành phần tham gia diễn tập đa số đã chủ động nghiên cứu tài liệu, nắm tốt nội dung, vận hành sát cương vị, nhiệm vụ được giao. Các cuộc họp đã bám sát nguyên tắc, cơ chế lãnh đạo, thảo luận sôi nổi, sát với thực tiễn địa phương và từng trạng thái quốc phòng, an ninh của địa phương.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thị xã phát biểu tại Lễ bế mạc diễn tập

Trong phần vận hành cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu mà nòng cốt là cơ quan Quân sự, Công an”,  vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đã được thể hiện trong việc nhận định, đánh giá tình hình, xử lý tình huống linh hoạt, ban hành nghị quyết, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện, đồng bộ. Vai trò điều hành của chính quyền trong chuyển phường vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến, chuyển LLVT vào các trạng thái sãn sàng chiến đấu cơ bản đã thể hiện rõ nét, việc chỉ đạo, điều hành, phân công thực hiện được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. 

Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đánh giá cao Ban tổ chức đã bám sát chỉ đạo, đặc biệt là các đồng chí trong Tổ đạo diễn đã sâu sát nắm cơ sở, giúp đỡ chỉ đạo phường Đậu Liêu làm tốt công tác chuẩn bị, bỗi dưỡng các vai diễn và tổ chức điều hành, đảm bảo an toàn.

 Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại đó là: có một số đồng chí trong quá trình diễn tập chưa tập trung, không có sổ sách ghi chép; Trong quá trình diễn tập cần có bảng biểu, thông báo cho người dân biết và phối hợp, chia sdiễn tập ẻ để đảm bảo liền mạch, không giám đoạn các nội dung diễn tập; Một số vai diễn chưa được đầu tư; Hiệp đồng giữa Quân sự và Công an trong quá trình điều tiết giao thông khi hành quân di chuyển lực lượng chưa thật tốt… Đồng chí cũng lưu ý sau diễn tập phải nhanh chóng thu hồi toàn bộ tài liệu, văn kiện liên quan đến diễn tập theo quy định; rà soát khu vực thực binh không để sót đạn hơi, thuốc nổ trên thao trường…

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thị xã và Thượng tá Trần Nam Long, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy Trưởng BCHQS thị xã trao giấy khen cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong  cuộc diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ

Lãnh đạo phường Đậu Liêu trao giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ phường năm 2023

Kết thúc cuộc diễn tập, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong  cuộc diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ  phường Đậu Liêu năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.464.618
    Online: 28