Từ các vụ cháy xảy ra làm nhiều người thiệt mạng, gần đây nhất là 02 vụ cháy xảy ra tại Hà Nội và Hải Phòng làm 7 người tử vong. Qua đó, việc hướng dẫn người dân một số kỹ năng cần thiết để thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn là rất cần thiết, nhất là cho các trẻ em.

Cán bộ, giáo viên và các cháu Trường Mầm non Nam Hồng  được tuên truyền về PCCC

Nhằm trang bị cho các cháu học sinh những kỹ năng cơ bản về phòng cháy và chữa cháy (PCCC), nhất là kỹ năng thoát nạn và báo cháy. Sáng ngày 16/5/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp với Trường Mầm non Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hoạt động trải nghiệm về PCCC qua đó đã tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, báo cháy cho giáo viên và các em học sinh toàn Trường, tham dự có hơn 45 giáo viên và 476 em học sinh.

Các cháu Trường Mầm non Nam Hồng trải nghiệm về PCCC

Qua hoạt động trải nghiệm về PCCC, giáo viên và các em học sinh Trường Mầm non Nam Hồng đã được các cán bộ chiến sỹ Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Hồng Lĩnh hướng dẫn cách thoát ra ngoài an toàn. Bên cạnh đó, đã hướng dẫn trẻ biết hô hoán, thoát nạn khi nghe thấy chuông báo động hoặc có sự cố cháy, nổ; khi không có người lớn xung quanh thì có thể gọi điện báo tin. Đồng thời hướng dẫn các em tập đi đến điểm an toàn bên ngoài của ngôi nhà, gian phòng; học thuộc số điện thoại của người thân và cách gọi điện thoại báo tin cho bố, mẹ, ông bà, cho các chú Cảnh sát PCCC - 114...; dạy trẻ không được quay lại bên trong ngôi nhà đang cháy một khi đã được ra ngoài; dạy các em đi thấp và bò trên mặt đất, nơi không khí ít bị ảnh hưởng của khói hơn; chỉ cho trẻ cách dùng khăn ướt bịt mũi, bịt miệng khi thoát nạn. 

Với việc làm thiết thực và ý nghĩa trên, mong rằng đã mạng lại cho các em được trải nghiệm với các chú Lính chữa cháy và những kỹ năng cần thiết cho trẻ để có thể báo cháy, thoát nạn ra ngoài an toàn mỗi khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Để nâng cao hơn nữa nhận thức cho trẻ, bên cạnh đó cần có sự vào cuộc của các giáo viên và các bậc phụ huynh, chúng ta cần hướng dẫn cho trẻ cách điện báo cho người thân là cha, mẹ, ông bà hay cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số máy 114 hoặc App báo cháy 114 để được hỗ trợ kịp thời, khoảng 5 phút khi xảy cháy - là “thời gian vàng” trong công tác chữa cháy và CNCH./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.582
    Online: 11