Sáng ngày 25/3, UBND phường Đậu Liêu phối hợp với Đoàn phường tổ chức Ngày hội chuyển đổi số, ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng các tổ dân phố. Đến dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành thị xã; các đồng chí trong Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, Ban cán sự các TDP cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Một số tiết mục văn nghệ vui nhộn trong Ngày hội chuyển đổi số

Các đại biểu tham dự Ngày hội

Với chủ đề “Mỗi người dân là một công dân số”, Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 được tổ chức nhằm đưa các nền tảng, công nghệ, kỹ năng số đến với người dân và doanh nghiệp. Thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số với mong muốn giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trên địa bàn phường Đậu Liêu nói riêng và của tỉnh thị xã nói chung.

Đồng chí Thái Lương - Chủ tịch UBND phường khai mạc Ngày hội

Trao quyết định cho các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Tại buổi lễ, UBND phường Đậu Liêu đã trao quyết định thành lập các Tổ chuyển đổi số cộng đồng cho 8 Tổ dân phố với 24 thành viên. Các Tổ chuyển đổi số cộng động có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Công an thị xã tổ chức cấp mã định danh điện tử cho người dân đủ 14 tuổi trở lên có điện thoại thông minh

Bưu điện Hồng Lĩnh cung cấp, hỗ trợ sử dụng ứng dụng Sàn thương mại điện tử Postmart, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID và các dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Đoàn thanh niên hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, định danh điện tử

Ngày hội có sự tham gia, triển khai phối hợp 8 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn với các nội dung tổ chức thực hiện như: Công an thị xã tổ chức cấp mã định danh điện tử cho người dân đủ 14 tuổi trở lên có điện thoại thông minh; Trung tâm Viễn thông Hồng Lĩnh hỗ trợ đính chính các thông tin thuê bao; Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID và các dịch vụ hỗ trợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội; Chi nhánh Điện lực Hồng Lĩnh hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Bưu điện Hồng Lĩnh cung cấp, hỗ trợ sử dụng ứng dụng Sàn thương mại điện tử Postmart, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, Ngân hàng Cổ phần thương mại Á Châu cung cấp các tiện thanh toán không dùng tiền mặt; cán bộ UBND phường và Đoàn thanh niên hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, định danh điện tử; Hội nông dân phường giới thiệu gian hàng một số sản phẩm tại địa phương;...

Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu - Phòng giao dịch Hồng Lĩnh hướng dẫn người dân mở tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt

Hội nông dân phường giới thiệu sản phẩm nông nghiệp địa phương

Trực tiếp hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử

Chuyển đổi số là cuộc cách mạng tất yếu, là động lực phát triển cho mỗi quốc gia, dân tộc và mỗi địa phương. Đây là nhiệm vụ khó đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân để hướng đến “mỗi người dân hãy là một công dân số”, chính quyền địa phương sẽ là chính quyền số, từng bước hình thành xã hội số.

Cán bộ, công chức phường Đậu Liêu hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Ngày hội chuyển đổi số tại phường Đậu Liêu góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương về chuyển đổi số. Ngày hội còn đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến với người dân, từ đó giúp người dân tiên phong sử dụng nền tảng công nghệ số góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.555
    Online: 44