Chiều ngày 21/12, UBND thị xã tổ chức gặp mặt các chức sắc, chức việc Công giáo trên địa bàn nhân dịp chuẩn bị Lễ Giáng sinh năm 2022. Các đồng chí: Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi gặp mặt.

Năm 2022, mặc dù trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của giáo dân trên địa bàn. Nhờ vậy, tình hình kinh tế - văn hóa xã hội của thị xã tiếp tục đạt được những kết quả khá toàn diện, bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, quyền tự do, tín ngưỡng, tôn giáo được đảm bảo. Nhìn chung bà con giáo dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh giới sự quan tâm của Linh mục quản xứ, Hội đồng mục vụ và các vị chức sắc, chức việc đã tích cực tham gia đầy đủ, có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước mà nổi bật đó là: Phong trào xây dựng đô thị văn minh, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, tham gia tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt

Cụ thể, trong năm 2022, bà con giáo dân trên địa bàn đã quyên góp trên 150 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ ngày vì người nghèo; hiến đất, hiến tài sản, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng được 02 tuyến đường đạt chuẩn văn minh đô thị với trị giá của công trình trên 450 triệu đồng. Hiện nay có 88% gia đình công giáo được công nhận gia đình văn hoá; tỷ lệ hộ nghèo ngày càng thấp, các hộ khá giả, hộ giàu ngày càng cao; con em đồng bào có đạo vào lớp 1 và mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%; kết quả học tập của các cháu ngày càng tiến bộ, số học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng ngày càng tăng.

Sơ Nguyễn Thị Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh phấn khởi cho rằng: Đây là cuộc gặp mặt có ý nghĩa; cảm ơn sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền địa phương đối với cộng đoàn Công giáo, nhất là đối với Trung tâm - Nơi đào tào các trẻ khuyết tật, giúp các em sớm hòa nhập với cộng đồng, có cơ hội phát triển trong tương lai. 

Ngoài ra đồng bào đã tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Ủy Ban MTTQ và các ban ngành, đoàn thể phát động, như: Phong trào “7 tốt đời” và “3 đẹp đạo”, các cuộc vận động với tinh thần bác ái, yêu thương của người công giáo gắn với các phong trào thi đua yêu nước của Thị xã. Một số mô hình “Dân vận khéo” có sức lan tỏa lớn như: Mô hình hoạt động của Câu lạc bộ “Phụ nữ sống tốt đời đẹp đạo”; mô hình “Cựu chiến binh vùng giáo trong sạch vững mạnh”; mô hình “Đảm bảo an ninh - chính trị vùng giáo”; mô hình ”Xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh”, tuyến đường  xanh -sạch - đẹp,.... Các mô hình, các phong trào thi đua đã khơi dậy, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, mối đoàn kết Lương - Giáo ngày càng thắt chặt, gắn bó; bà con giáo dân tích cực lao động sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế hộ gia đình, đời sống vật chất và tinh thần của bà con giáo dân ngày càng được cải thiện nâng lên rõ nét.

Ông Phạm Viết Triều - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tiếp Võ xúc động trước những tình cảm, sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền thị xã đối với Giáo xứ Tiếp Võ

Tại buổi gặp mặt, Linh Mục Nguyễn Quang Thanh và các vị Chức sắc, Chức việc đã trao đổi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền thị xã có các giải pháp để đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Linh mục Nguyễn Quang Thanh - Quản xứ Giáo xứ Tiếp Võ ghi nhận: Sau 3 năm về phục vụ Giáo xứ Tiếp Võ, cảm nhận đây là thị xã đáng sống; đời sống vật chất, tinh thần, cơ sở hạ tầng như đường sá phát triển mạnh. Cộng đoàn Công giáo thị xã tham gia đầy đủ, hào hứng, hòa đồng với tất cả các phong trào của thị xã; đời sống tâm linh có sự giao thoa, không có sự phân biệt  giữa Lương - Giáo. Cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng luôn phối hợp chặt chẽ với Linh mục, các chức sắc, chức việc để thực hiện các nhiệm vụ của địa phương cũng như tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Nhân dịp  Giáng sinh đang đến gần, Linh mục gửi lời chúc đến Cấp ủy, chính quyền địa phương một năm mới đầy ơn Chúa, tình người…

Phát biểu chúc mừng các chức sắc và đồng bào công giáo, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông mong muốn Linh mục và các vị chức sắc, chức việc Công giáo tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đến bà con giáo dân. Tích cực tuyên truyền vận đồng bà con giáo dân hiến đất, tài sản để mở rộng đường, chỉnh trang đô thị; tiếp tục đóng góp, tham gia hiệu quả vào các mặt công tác của địa phương; làm cầu nối để xây dựng mối đoàn kết lương giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, gương mẫu đi đầu và tiên phong trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thực sự là những tấm gương sáng để bà con giáo dân noi theo, sống “tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước”, góp phần vào sự phát triển của thị xã.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông chúc Linh mục, các vị chức sắc, chức việc cùng bà con giáo dân đón mùa Giáng sinh ấm áp, an lành.

Trao quà của UBND tỉnh cho Giáo xứ Tiếp Võ và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Giáo xứ Tiếp Võ

Lãnh đạo thị xã tặng quà cho các chức sắc, chức việc Công giáo trên địa bàn

Tại buổi gặp mặt các đồng chí Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND đã tặng hoa và quà cho Linh mục Nguyễn Quang Thanh và các vị chắc sắc, chức việc nhân dịp lễ Giáng sinh 2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.431.322
    Online: 34