Nhân dịp lễ Noel năm 2022, chiều ngày 19/12, Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt đảng viên là người công giáo trên địa bàn thị xã.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Các đồng chí trong Thường trực Thị ủy gồm: Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã và Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng chủ trì buổi gặp mặt. 

Đồng chí Nguyễn Thăng Long , Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh báo cáo kết quả nổi bật trong các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo

Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng bà con giáo dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, “tốt đời, đẹp đạo”, “phúc âm giữa lòng dân tộc”, thực hiện đường hướng người công giáo tốt là người công dân tốt. Cơ cấu kinh tế trong đồng bào giáo dân tiếp tục chuyển biến tích cực, phù hợp với định hướng của cấp uỷ, chính quyền. Trong số các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022 có nhiều doanh nghiệp do con em giáo dân làm chủ, như: Doanh nghiệp Khánh Giang, doanh nghiệp Viết Triều....; có 95% bà con giáo dân hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và các loại quỹ theo quy định.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyên Chủ tịch UBND phường Nam Hồng mong muốn cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cần quan tâm tạo nguồn và phát triển đảng viên vùng giáo

Bà con giáo dân đã chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý trật tự xây dựng đô thị và đô thị. Giáo xứ đã phối hợp vận động bà con giáo dân tích cực đóng góp tiền, ngày công lao động để cùng với các TDP và địa phương hoàn thành các công trình chỉnh trang đô thị năm 2022 trị giá các công trình là 350 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 190 triệu đồng và trên 200 ngày công.

Ông Nguyễn Đức Hành, TDP7, phường Nam Hồng nêu rõ thực trạng: Khó khăn trong việc tìm cán bộ từ cụm dân cư, Ban cán sự Tổ dân phố và các đoàn thể ở vùng giáo

 Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá được đông đảo bà con giáo dân tham gia hưởng ứng. Kết quả, có 88% gia đình công giáo được suy tôn gia đình văn hoá, nhiều gia đình công giáo được suy tôn gia đình văn hoá tiêu biểu của phường. Các chế độ chính sách đối với người có công, chính sách bảo trợ xã hội, chính sách đối với người nghèo trong vùng giáo được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các hoạt động nhân đạo từ thiện được Linh mục, HĐMV và đồng bào công giáo tham gia hưởng ứng tích cực.  Trong những năm qua, đồng bào công giáo tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Ủy Ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động cũng như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo” do Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam phát động với “7 tốt đời”“3 đẹp đạo”.

Các phong trào đã khơi dậy, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, mối đoàn kết lương - giáo ngày càng thắt chặt, bà con giáo dân tích cực lao động sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, đời sống vật chất và tinh thần của bà con giáo dân ngày càng được nâng lên. Đến nay toàn thị xã chỉ còn 20 hộ nghèo là giáo dân chiếm tỷ lệ 3,5%/tổng số hộ giáo dân. Tình hình an ninh chính trị vùng giáo được quan tâm. Nét nổi bật trong 5 năm qua là công tác phối hợp tuyên truyền tổ chức thực hiện Đề án “An ninh vùng giáo góp phần xây dựng xứ đạo văn hóa, văn minh an toàn về an ninh trật tự” hoạt ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả. 

Công tác xây dựng củng cố chính quyền nhân dân và xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng được chú trọng, các chi đoàn, chi hội và các đoàn thể trong các khu dân cư, tổ dân phố vùng đồng bào công giáo kiện toàn theo quy định và hoạt động có hiệu quả, trên 65% đoàn thể hoạt động khá, có 37 cán bộ, đảng viên là giáo dân đang tham gia công tác, sinh hoạt trong các cơ quan, đoàn thể. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 toàn thị xã có 06 giáo dân là đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh tặng quà chúc mừng các đảng viên là người công giáo nhân dịp Noel năm 2022

Đối với các chi bộ vùng giáo, những năm gần đây có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, chất lượng sinh hoạt có nhiều đổi mới. Hiện nay, toàn thị xã có 16 đảng viên là người Công giáo. Nhiều đảng viên thực sự là tấm gương trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Ban đoàn kết công giáo đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2022-2027. Ban Đoàn kết công giáo thị xã khóa V với số lượng 11 ủy viên

Tại buổi gặp mặt, các đảng viên đã trao đổi, đề xuất với cấp ủy, chính quyền Thị xã có các giải pháp thực hiện cụ thể để từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế; chia sẻ kinh nghiệm về phát triển Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ vùng giáo, các phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh; chế độ, chính sách cho cán bộ.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông cảm ơn, trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các đảng viên là người công giáo trong năm 2022

Phát biểu  tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những thành quả mà các đồng chí đảng viên và bà con giáo dân đã đạt được trong năm 2022

Bí thư Thị ủy mong muốn sang năm 2023 các đồng chí đảng viên và bà con giáo dân tiếp thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động thực sự là những tấm gương sáng để nhân dân noi theo, sống “Tốt đời đẹp đạo”, “Kính Chúa yêu nước”, góp phần vào sự phát triển của thị xã Hồng Lĩnh. Tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con có đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của BCH Đảng bộ thị xã, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, nhất là Nghị quyết số 04-NQ/TU, Nghị quyết số 05-NQ/TU của Thị ủy về “tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III” và “Lãnh đạo xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo”; các phong trào và cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Toàn dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”;  vận động bà con giáo dân “Sống tốt đời, đẹp đạo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.

Đồng chí Lê Thành Đông, Bí thư Thị ủy cũng mong rằng: Các đồng chí đảng viên gương mẫu đi đầu thực hiện tốt Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”. Làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của bà con giáo dân. Chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu của các phần tử phản động lợi dụng tôn giáo để kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn; Tham gia tích cực trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”; phối hợp với chính quyền các cấp để quản lý các hoạt động tôn giáo trên địa bàn, nhất là trong quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng, trật tự đô thị đối với các cơ sở thờ tự tôn giáo và các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng thuần túy trên địa bàn. Tổ chức gặp gỡ, động viên thăm hỏi các chức sắc, chức việc tôn giáo và cán bộ cốt cán, bà con giáo dân nhân trong các ngày lễ trọng. Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào theo đạo. Tiếp tục tuyên truyền để phát triển đảng viên vùng giáo, xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán vùng giáo. Quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với đội ngũ làm công tác tôn giáo, cốt cán vùng giáo nói riêng, đối với đồng bào giáo dân nói chung; cán bộ, đảng viên là người công giáo phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình làm cầu nối để đoàn kết lương giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.396.469
    Online: 63