Chiều nay 20/01, Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị giao ban HĐND hai cấp trên địa bàn để rút kinh nghiệm sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2021; đánh giá công tác phối hợp hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ hoạt động phối hợp năm 2022. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, năm 2021, HĐND hai cấp trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã và các ban, ngành có liên quan, UBMTTQ phường, xã thực hiện tốt các chương trình công tác của Hội đồng nhân dân, cũng như các nhiệm vụ phối hợp được xác định.

Phát biểu tại hội nghị, đa số các đại biểu đánh giá cao kết quả phối hợp hoạt động của HĐND hai cấp. Qua đó, các ý kiến cũng chỉ ra các vấn đề còn hạn chế, vướng mắc trong hoạt động như tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri vẫn còn chung chung, việc giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được quan tâm; đại biểu theo cơ cấu nên chất lượng một số đại biểu vẫn chưa đáp ứng, nhất là trong ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động. Hoạt động chất vấn chưa sắc nét, chưa làm rõ trách nhiệm. Hoạt động tái chất vấn tại các kỳ họp ở cấp xã hầu như ít, hoạt động của các ban HĐND cấp xã còn lúng túng nhất là giám sát chuyên đề… Qua đó các đại biểu kiến nghị các ban HĐND thị xã quan tâm, hỗ trợ về kỹ năng hoạt động giám sát nhất là giám sát chuyên đề cho Thường trực HĐND, các ban HĐND phường, xã. Sớm tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND; Quan tâm hướng dẫn kỹ năng giám sát cho đại biểu HĐND phường, xã, nhất là các đại biểu trong Thường trực HĐND, các ban HĐND; Đề nghị quan tâm cấp kinh phí để đảm bảo đủ cho HĐND cơ sở hoạt động. Đề nghị cần yêu cầu UBND các cơ quan chức năng cần đưa vào xác định mốc thời gian giải quyết ý kiến nghị của cử tri.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao công tác phối hợp hoạt động của HĐND hai cấp; giữa HĐND với cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam hai cấp trên địa bàn, đặc biệt là trong phối hợp tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; bầu các chức danh sau bầu cử, triển khai các nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cũng chỉ ra các hạn chế, vướng mắc trong phối hợp hoạt động. Đồng thời yêu cầu HĐND, UBMTTQ Việt Nam hai cấp phối hợp thực hiện kết luận của Thường trực HĐND thị xã về nâng cao chất lượng hoạt động TXCT; chủ động làm tốt công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND; rút kinh nghiệm trong công tác chấp hành báo cáo, tài liệu cho kỳ họp; công tác thảo luận cần thực chất và chất lượng hơn; tăng cường hoạt động giám sát. Tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND hai cấp. Tăng cường hơn nữa việc cung cấp thông tin cho đại biểu HĐND. Quan tâm hơn nữa đến việc quán triệt nội dung nghị quyết HĐND để việc thực thi đạt hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.755
    Online: 73