Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng máu dự trữ tại bệnh viện luôn khan hiếm, trong khi đó nhu cầu đáp ứng chữa bệnh cho người dân rất lớn. CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã thường xuyên tuyên truyền và vận động đoàn viên thanh niên sẵn sàng tham gia hiến máu tình nguyện cho các bệnh nhân nguy kịch lúc cần.

Trưa nay, 20/01, nhận được thông tin bà Võ Thị Hường, 61 tuổi, ở xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã do đau thắt ngực, thiếu máu nặng cần được truyền gấp nhóm máu O, CLB Ngân hàng máu sống thị xã đã kịp thời thông tin đến các thành viên và các cơ sở Đoàn để tìm người tình nguyện phù hợp. Nhận được thông tin, anh Phan Thanh Hùng - Phó Bí thư Đoàn phường Đức Thuận đã lập tức đến Trung tâm Y tế để xét nghiệm và hiến 01 đơn vị máu giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Anh Phan Thanh Hùng - Phó Bí thư Đoàn phường Đức Thuận hiến máu cứu bệnh nhân qua cơ nguy kịch 

Đây là việc làm thiết thực và kịp thời, nhằm san sẻ yêu thương, mỗi đơn vị máu đến được với bệnh nhân kịp thời có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch. Qua đó thể hiện được tinh thần sống có ích vì cộng đồng và xã hội của ĐVTN thị xã Hồng Lĩnh trong giai đoạn hiện nay.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.736
    Online: 52