Thực hiện kế hoạch của Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh về các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 -2027), Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã đăng ký thực hiện “130 công trình phần việc sáng tạo vượt khó”, bằng những cách làm sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động sát với tình hình thực tế của mỗi địa phương, đơn vị.

Chị em phụ nữ TDP1, phường Nam Hồng thu gom phế liệu gây quỹ

Hưởng ứng phong trào thi đua, mỗi cấp hội có ý một ý tưởng, mỗi hội viên có một hành động cụ thể tạo phong nên phong trào thi đua sôi nổi, phát huy nội lực trong mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân cùng sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm để cùng thực hiện. Vấn đề được cấp Hội phụ nữ Hồng Lĩnh đặc biệt quan tâm là hướng tới 171 trẻ em mồ côi và hàng trăm phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Phụ nữ Đậu Liêu đăng ký làm GTNĐ để gây quỹ 

Em Bùi Thị Thái Mỹ ở Giáo xứ Tiếp Võ, phường Nam Hồng có hoàn cảnh rất thương tâm, mẹ em mất khi em còn nhỏ, bố bỏ đi biệt xứ để em lại cho bà ngoại gần 90 tuổi. Sức khỏe cạn kiệt nhưng hàng ngày bà phải cặm cụi kiếm từng mớ rau đem bán nuôi cháu ăn học. Bao trăn trở của một người gần đất xa trời về tương lai của cháu đã dằn vặt bà mỗi khi màn đêm buông xuống. Và chương trình mẹ đỡ đầu của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã như một điểm tựa giúp bà yên tâm hơn, trong những ngày còn lại của cuộc đời.

Phụ nữ Nam Hồng tặng thẻ bảo hiểm cho phụ nữ đau ốm dài ngày

Nằm trong chương trình mẹ đỡ đầu cho trẻ mồ côi, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã nhận đỡ đầu 12 cháu trong vòng 3 năm trở lên, mỗi cháu tối thiểu 300.000 đồng/cháu. Ngoài ra, các cấp Hội còn hỗ trợ toàn diện như: Hỗ trợ kiến thức, phương tiện đi lại, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày. Chính sự hỗ trợ, đùm bọc từ cộng đồng, giúp các em có động lực vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Hội LHPN Hồng Lĩnh trao hỗ trợ hàng tháng cho gia đình chị Nguyễn Thị Hương, thôn Chùa xã Thuận Lộc 1 triệu đồng/tháng

Còn đây là hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Chùa xã Thuận Lộc, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công việc chủ yếu là làm ruộng và thu gom ve chai, phế liệu để nuôi con gái ăn học. Là phụ nữ đơn thân, thường xuyên đau yếu nên cuộc sống của chị lại càng thêm cùng cực. Được sự kết nối của Hội LHPN thị xã và sự chung tay của các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình chị 1 triệu đồng/tháng. Chính tình yêu thương san sẽ đó đã giúp chị vươn lên trong cuộc sống và tiếp thêm nghị lực cho chị nuôi con ăn học.

Hội LHPN thị xã và các nhà hảo tâm trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Công trình thi đua đặc biệt hướng tới phụ nữ và trẻ em được các cấp Hội phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh đặc biệt quan tâm bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo huy động được mọi nguồn lực từ cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức. Kết quả, trong vòng 3 tháng (từ tháng 10/2021 đến tháng 1/2022)  đã có 130 suất quà suất quà san sẽ yêu thương, 32 mô hình sinh kế, 13 trẻ côi được nhận đỡ đầu, 5 mái ấm tình thương và 4 công trình vệ sinh cho phụ nữ nghèo được xây dựng và 13 chăn ấm mùa Đông và nhiều phần quà có ý nghĩa khác được trao tặng với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Tất cả với mục tiêu không có phụ nữ và trẻ em nào trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị bỏ lại phía sau. 

Em Bùi Thị Thái Mỹ ở Giáo xứ Tiếp Võ,phường Nam Hồng có hoàn cảnh rất thương tâm, mẹ em mất khi em còn nhỏ, bố bỏ đi biệt xứ để em lại cho bà ngoại gần 90 tuổi được Hội nhận đỡ đầu

Chị: Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh, cho biết:Có thể khẳng định, công trình thi đua đặc biệt “Hướng tới phụ nữ và trẻ em nghèo” là một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tham gia. Mỗi phần quà, mỗi công trình, phần việc được trao tặng đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với những người còn khốn khó, bất hạnh”.

Trao chăn ấm mùa đông cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Dẫu vậy, hiện nay vẫn đang còn nhiều mảnh đời, nhiều phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang rất cần sự chung tay, góp sức của Hội phụ nữ các cấp và  toàn xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.678
    Online: 128