Chiều nay 11/01, Hội Nông dân thị xã tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có các đồng chí Trần Trung Thành, Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh, Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy,  Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Đặng Ngọc Sơn, Thị uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQ thị xã.

Năm 2021, Hội nông dân thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo hội các phường xã triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong năm, Hội đã quan tâm hướng dẫn hội viên mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào  nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Qua bình xét năm 2021 có 1185 hộ gia đình đạt các tiêu chí về nông dân giỏi, chiếm 77% số hộ đăng ký. Nhiều hội viên, liên kết trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, Hội cũng đã phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên  thực hiện kế hoạch phá bỏ bờ thử nhỏ, hình thành ô thửa lớn tại các phường Trung Lương và Đức Thuận.   

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội nông dân thị xã báo cáo kết quả hoạt động năm 2021

Thực hiện cuộc vận động toàn dân  tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, các cấp hội nông dân trong toàn thị cũng đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên  và Nhân dân đóng góp tiền, ngày công, hiến 13. 805 m2  đất ở và nhiều tài sản trên đất để xây dựng và mở rộng các tuyến đường; đồng thời tiếp tục  thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới như: xây dựng 13 vườn mẫu, hỉnh trang 65 vườn hộ, tham gia xây dựng 3 khu dân cư kiểu mẫu…Trong năm 2021, các cấp hội nông dân trong toàn thị  đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch covid-19 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: phối hợp thành lập các tổ đi chợ hộ, nấu gần 2 nghìn suất ăn cho các điểm chốt, khu cách ly…

Đồng chí Trần Trung Thành - PCT Hội nông dân tỉnh phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những cách làm hay và sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, đồng thời nêu lên những khó khăn trong quá trình hoạt động Hội và phong trào nông dân ở cơ sở để tìm giải pháp thực hiện tốt hơn trong năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Phát  biểu chỉ đạo tại hội nghị các đồng chí Trần Trung Thành, PCT Hội nông dân tỉnh và đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị uỷ đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ hội viên Hội nông dân thị xã trong năm qua; đồng thời các đồng chí đề nghị trong năm 2022, Hội nông dân thị xã cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng chương trình hành động sát đúng với thực tiễn; phối hợp với Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi và một số phòng liên quan xây dựng  một số mô hình trình diễn cho nông dân xem và học tập, đẩy mạnh tuyên truyền các cơ chế chính sách của thị xã về phát triển nông nghiệp trên địa bàn, tích cực tham gia công tác giải phóng mặt bằng, chỉnh trang đô thị trên địa bàn; đề nghị các cấp hội quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 ngày thành lập thị xã.

Ký giao ước thi đua

Tiếp đó, Hội nông dân thị xã đã  ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào nông dân năm 2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.730
    Online: 43