Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; vừa qua, Hội LHPN phường Đức Thuận phối hợp Hội phụ nữ Công an thị xã Hồng Lĩnh thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hội phụ nữ Công an thị xã trao tiền hỗ trợ cho cháu cao Trần Gia Hưng bị tàn tật, gia đình là giáo dân, có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, Hội LHPN phường đã triển khai hỗ trợ được 5 cháu tại 5 chi hội, trong đó có 1 cháu là giáo dân, tàn tật có hoàn cảnh khó khăn. Hình thức hỗ trợ được thống nhất là hỗ trợ các cháu hàng tháng, mỗi tháng 200.000 đồng và hỗ trợ trong vòng 5 tháng, với tổng số tiền hỗ trợ là 5 triệu đồng. Ngoài ra, trong thời gian thực hiện chương trình, Hội có thể hỗ trợ thêm đồ dùng học tập, sữa, quần áo... cho các cháu.

Chi hội Phụ nữ Thuận Hồng trao tiền cho cháu Đinh Thị Ngọc Ánh

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do tác động của dịch Covid -19. Chương trình nhằm nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi (trước mắt tập trung trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19), trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng. Đối tượng của chương trình là trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 (mồ côi cả cha và mẹ; mồ côi cha hoặc mẹ, không nơi nương tựa, hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn); Trẻ mồ côi chưa được nhận đỡ đầu hoặc ít nhận được sự hỗ trợ.

Các hoạt động của chương trình gồm: Kết nối, hỗ trợ người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại bệnh viện, tại trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi và chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các gia đình; Vận động các đơn vị/tổ chức/cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ, trực tiếp nhận chăm sóc, đỡ đầu hoặc hỗ trợ nguồn lực để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ; Giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến trẻ mồ côi ở địa phương theo chức năng của Hội; Hỗ trợ, hướng dẫn trẻ em, gia đình trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng được tiếp cận đầy đủ chính sách của Nhà nước; Chú trọng hỗ trợ chăm sóc, tư vấn về tình cảm, tinh thần và đảm bảo an toàn cho trẻ trong môi trường gia đình, cộng đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.317.702
    Online: 92