BTV Thị ủy vừa tổ chức hội nghị nghe và cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết tăng cường lãnh đạo phát triển du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái trên địa bàn đến năm 2025 và dự thảo nghị quyết chính sách hỗ trợ phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2022-2025. Đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã chủ trì.

Hồng Lĩnh là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, nơi đây có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Hiện nay, ở thị xã Hồng Lĩnh có 23 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, trong đó có 3 di tích cấp Quốc gia, 20 di tích cấp tỉnh và nhiều di tích chưa được xếp hạng. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Ban quản lý các di tích đã kêu gọi được hàng chục tỷ đồng từ các nguồn xã hội hóa để trùng tu, tôn tạo di tích. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đã bảo tồn và phát huy được 6 lễ hội truyền thống, một số lễ hội đã được tổ chức quy mô khá lớn, trang trọng, thu hút hàng ngàn du khách thập phương về tham dự. Hệ thống giao thông trên địa bàn, nhất là giao thông đường bộ được xây dựng đồng bộ, thuận tiện cho việc đi lại của du khách. Hệ thống nhà hàng, khách sạn cơ bản đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch trong giai đoạn hiện nay.   

Tuy nhiên, lĩnh vực du lịch của Thị xã chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có. Hiệu quả kinh tế du lịch còn thấp, cơ cấu và tỷ trọng du lịch trong nhóm ngành dịch vụ còn thấp. Để phát huy tiếm năng, lợi thế sẵn có, Thị ủy đã xây dựng Nghị quyết Tăng cường lãnh đạo phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có để thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch sinh thái trên địa bàn đến năm 2025. Dự thảo Nghị quyết đã đánh giá rõ tình hình phát triển du lịch hiện nay trên địa bàn thị xã, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và tổ chức thực hiện.

Đối với Nghị quyết về hỗ trợ phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, giai đoạn 2022 – 2025 cũng đã nêu rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; Mục tiêu, nguyên tắc hỗ trợ; Hỗ trợ đầu tư xây dựng, mua sắp, nâng cấp các thiết chế thể thao phân kỳ theo hàng năm: bao gồm nội dung hỗ trợ, điều kiện, định mức hỗ trợ…

Tại hội nghị, sau khi nghe dự thảo hai Nghị quyết, các đồng chí BTV thị uỷ đã đồng tình cao với nội dung dự thảo hai Nghị quyết được trình bày và bày tỏ sự đồng tình với sự cần thiết phải ban hành; đồng thời các đồng chí cũng đã đóng góp ý kiến liên quan nhiều đến tiêu đề, bố cục của Đề án; các ý kiến đã thảo luận sâu vào từng phần của Nghị quyết. Đối với Nghị quyết Tăng cường lãnh đạo phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có để thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch sinh thái trên địa bàn đến năm 2025, các đại biểu cho rằng cần đánh giá tình hình cụ thể hơn, một số nhiệm vụ giải pháp đưa đa chưa phù hợp; đồng thời cần bổ sung một số chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp. Đối với Nghị quyết hỗ trợ phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, giai đoạn 2022 – 2025 các đại biểu đề nghị cần đánh giá cụ thể nội dung nghị quyết đã ban hành trước đây; một số chỉ tiêu nên đưa cao hơn, cần bổ sung nguồn lực về con người, cần có giải pháp về cơ chế tài chính…

Kết luận hội nghị đồng chí Đặng Thanh Hải, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND đã đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đồng chí trong BTV thị uỷ; đồng thời đồng chí cũng phân tích cụ thể nội dung từng phần của Đề án và thống nhất một số nội dung để UBND thị xã tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện để trình Ban thường vụ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.328.036
    Online: 160