Hội thi gói và nấu bánh chưng dâng Quốc Tổ do Hội LHPN và Hội nông dân thị xã tổ chức nhằm chọn ra những chiếc bánh chưng ngon nhất, đẹp nhất để dâng lên Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng nhằm bày tỏ lòng thành kính của người dân thị xã dưới chân Núi Hồng.

    Năm nay là năm đầu tiên UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi gói bánh chưng nhân dịp giỗ Quốc tổ Hùng Vương. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa trong phần hội của chương trình Lễ hội Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2021.

    Hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ” do Hội LHPN và Hội Nông dân TX Hồng Lĩnh chủ trì và được tổ chức vào ngày 9/3 âm lịch.

    Hội thi gồm 6 đội đại diện cho 6 phường, xã. Mỗi đội sẽ lựa chọn 20 thành viên và gói 200 chiếc bánh chưng để tham gia dự thi.

Gạo nếp được lựa chọn loại thơm, dẻo 

    Các đội đã làm tốt công tác chuẩn bị nguyên liệu cũng như lựa chọn người gói. Đội nào cũng mong muốn giành được vinh dự dâng bánh lên Vua Hùng vào ngày chính giỗ.

    Hội thi gói bánh chưng là một hoạt động văn hóa ý nghĩa trong ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giúp cộng đồng gắn kết hơn.

    Với tấm lòng thành kính hướng về cội nguồn, tri ân công đức tổ tiên, những chiếc bánh chưng đã gói ghém cả tấm lòng của người dân Hà Tĩnh nói chung, người dân thị xã Hồng Lĩnh nói riêng dâng lên Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng.

Ban tổ chức trao giải ba..

..và giải nhì..

..và giải nhất Hội thi

    Sau một ngày thi tài gói và nấu bánh chưng dâng lên các Vua Hùng trong ngày Đại lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2021, kết quả giải Nhất thuộc về đội  Hội LHPN - Hội Nông dân phường Đậu Liêu; giải Nhì thuộc về đội Đức Thuận và Nam Hồng; giải Ba thuộc về Bắc Hồng, Thuận Lộc và Trung Lương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.833
    Online: 26