Sau khi vui Tết đón xuân Tân Sửu, tranh thủ thời tiết nắng ấm, bà con nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã tranh thủ tập trung ra đồng chăm sóc lúa vụ Xuân 2021.

    Vụ Xuân năm nay, nhờ gieo cấy đúng lịch thời vụ nên 1.573 ha diện tích lúa ở thị xã Hồng Lĩnh phát triển tốt, chỉ phát sinh một số sâu bệnh gây hại nhỏ như: Tuyến trùng, bọ trĩ và rệp xanh, một số vùng có ốc bươu vàng nhưng cũng đã được người dân dùng các biện pháp thủ công như: diệt ổ trứng, bắt và diệt ốc trên ruộng, mương. Tranh thủ thời tiết thuận lợi trong những ngày này, bà con nông dân đã tập trung ra đồng tỉa dặm, bón thúc và bón thúc cho lúa.

    Để giành vụ sản xuất thắng lợi, UBND thị xã Hồng Lĩnh, Ban chỉ đạo sản xuất nông nghiệp và phòng chống dịch gia súc, gia cầm thị xã, Phòng Kinh tế, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỷ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi và Chủ tịch UBND các phường, xã đã chỉ đạo các địa phương chú trọng việc điều tiết mực nước trên đồng ruộng hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho lúa đẻ nhánh và giữ ấm khi trời rét; hướng dẫn người dân thường xuyên thăm đồng, tiến hành bón phân thúc và tỉa dặm sớm cho cây lúa kịp thời, nhất là giai đoạn sau gieo từ 18 - 20 ngày để thúc lúa đẻ nhánh sớm, tập trung. Trên các diện tích lúa gieo gặp rét phát triển chậm và các trà lúa gieo trễ thời vụ, cần tăng cường chăm sóc và sử dụng các loại phân bón qua lá để phun nhằm giúp cây lúa nhanh phục hồi, đẻ nhánh khỏe, tập trung, rút ngắn thời gian sinh trưởng. Để hạn chế nạn chuột và ốc bươu vàng phát sinh gây hại lúa bà con nông dân áp dụng biện pháp thủ công như đào hang, đập, vợt bắt./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.018
    Online: 44