Chỉ còn chưa đầy 5 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, ông Phan Văn Hội ở thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh đang tất bật chuẩn bị thu hoạch vườn hoa cúc để phục vụ thị trường Tết. Năm nay, thời tiết thuận lợi lại được chăm sóc cẩn thận nên vườn cúc của gia đình ông nở đúng dịp, hứa hẹn mang lại thu nhập cao.

Ông Phan Văn Hội bên những đóa hoa cúc của mình

    Dẫn chúng tôi đi thăm vườn hoa cúc vàng óng chuẩn bị cho thu hoạch vào dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ông Phan Văn Hội ở thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc chia sẻ: Để có được thành công như hôm nay ông đã bỏ nhiều công học hỏi kinh nghiệm từ những người trồng hoa lâu năm trong và ngoài tỉnh, sau đó tự áp dụng, rút kinh nghiệm cách trồng, chăm sóc hoa riêng cho mình.

    Giống hoa này trồng không khó nhưng muốn bông cúc đẹp, sản lượng và chất lượng hoa luôn đáp ứng tốt yêu cầu thị trường, ngoài yếu tố cây giống, người trồng hoa phải kiên trì, tỉ mỉ, tuân thủ đúng yêu cầu kỹ thuật và chọn đúng thời điểm để hoa thu hoạch bán được giá hơn.

    Ngoài ra, trong quá trình canh tác hoa cúc, ông Hội luôn có sổ nhật ký ghi chép tỷ mỉ các biện pháp kỹ thuật trồng trọt và diễn biến thời tiết khí hậu trong từng năm, từng vụ, đặc biệt tuân thủ khoa học kỷ thuật để hoa không bị nấm, bông to, thẳng và đẹp. Đây chính là nguyên nhân giúp ông  trồng hoa vụ sau luôn tốt hơn vụ hoa trước.

    Với gần 150 m2 trồng hoa cúc dự kiến dịp Tết này cho gia đình khoảng hơn 4.000 bông, dự kiến trong dịp Tết năm nay, gia đình ông sẽ có khoản thu từ 20 -25 triệu đồng, cao gấp nhiều lần so với thu nhập cả năm làm nông nghiệp, làm vườn truyền thống như trước.

    Lý do chọn cây hoa cúc để đưa lại nguồn thu nhập cho gia đình, ông Hội cho hay, đây là loại hoa thông dụng, nhưng lại là thiết yếu với mọi gia đình Việt Nam, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết

    Nhằm khuyến khích các hộ dân phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hàng hóa có giá trị kinh tế cao, Cấp ủy, chính quyền địa phương ở đây đang khuyến khích các hộ đầu tư phát triển mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế.

    Vườn hoa của ông Hội là một trong những mô hình tiêu biểu về chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã nông thôn mới Thuận Lộc. Điều đáng trân trọng ở ông Hội là ngoài việc làm kinh tế giỏi, ông còn rất nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật, sẵn sàng hỗ trợ cây giống cho bà con có nhu cầu phát triển kinh tế từ  trồng hoa cúc nhằm nâng cao đời sống cho gia đình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.857
    Online: 14