Những ngày này, thị trường cây cảnh phục vụ dịp Tết ở thị xã Hồng Lĩnh khá đa dạng. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên sức mua giảm, giá bán cũng mềm hơn và lượng khách mua cũng ít hơn năm ngoái.

    Cứ vào dịp giáp tết Nguyên đán, các chủ cửa hàng kinh doanh các loại hoa, cây cảnh trên địa bàn lại hối hả chuẩn bị đào, quất và các loại hoa tươi để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trên địa bàn thị xã hiện có các điểm bán hoa, cây cảnh lớn, nhỏ, tập trung nhiều nhất ở Trung tâm thương mại chợ Hồng Lĩnh, dọc Quốc lộ 1A và 8A.

    Các loại hoa, cây cảnh được người dân chọn chơi Tết chủ yếu là những cây mang ý nghĩa tốt đẹp cho năm mới. Nhà có điều kiện thì mua các loại cây to, thế đẹp hoặc những loài hoa cao cấp có giá trị từ vài triệu, đến vài chục triệu đồng, còn những gia đình không có điều kiện cũng tìm những loại hoa phù hợp, với mức giá chỉ vài chục hoặc vài trăm nghìn để bài trí trong nhà.

    Không chỉ hoa tươi được ưa chuộng mà nhiều loại hoa lụa, hoa nhựa cũng được bày bán khắp nơi, sức mua của người dân về những loại hoa này cũng tăng đáng kể vì chúng được làm rất tinh xảo mà lại bền.

    Năm nay, do kinh tế có nhiều khó khăn do đại dịch Covid 19, thiên tai lũ lụt nên nhu cầu chơi hoa, cây cảnh ngày Tết của người dân giảm so với năm ngoái, giá bán cũng mềm hơn và lượng khách mua cũng ít hơn.

    Mặc dù vậy nhưng Tết Tân Sửu đang đến rất gần, với sự đa dạng và phong phú của thị trường hoa, cây cảnh, người dân thị xã Hồng Lĩnh sẽ có lựa chọn của riêng mình phù hợp với điều kiện kinh tế để rước lộc, đem xuân về nhà với những chậu hoa, cây cảnh rực rỡ sắc màu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.668
    Online: 32