Ngay sau khi Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn phường Bắc Hồng đã tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng sôi nổi, khí thế.

    Cụ thể, chiều ngày 16/01, Đoàn phường đã tổ chức lớp cảm tình đoàn cho 50 thanh niên tiêu biểu. Đây là đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên thanh niên, nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho lực lượng thanh niên trong phường nhằm góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, bổ sung lực lượng nòng cốt cho Đoàn và cho Đảng.

    Tiếp đó, ngày 17/01, Đoàn phường đã tổ chức chương trình Diễn đàn “ Tôi – người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh”. Tại Diễn đàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã được ôn lại lịch sử của Đoàn, hiểu thêm về tính chất, mục đích và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Từ đó, có cái nhìn sâu hơn, tự hào hơn về tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nhiều bạn Đoàn viên đã chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm về những chuyến đi tình nguyện về vùng sâu, vùng xa, những lần tình nguyện giúp dân phòng chống bão lụt, đồng hành với chính quyền và Nhân dân trong phòng chống dịch COVID 19. Qua đó thể hiện lòng tự hào về người Đoàn viên thanh niên, vinh dự khoác lên mình màu áo xanh Thanh niên Việt nam, tự nguyện cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết của tuổi thanh xuân cho Tổ quốc và cho xã hội.

    Cũng tại Diễn đàn, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được Đại úy Nguyễn Tiến Duẫn – Trưởng Công an phường Bắc Hồng tuyên truyền về một số điểm mới trong Luật Thanh niên và những điểm cần lưu ý trong Nghị định 137 về quản lí và sử dụng pháo mà trong thời gian qua nhiều bạn đoàn viên thanh niên chưa hiểu rõ, nhằm tránh việc hiểu sai bản chất của Nghị định 137 sẽ vô tình dẫn tới vi phạm có thể bị xử lý hình sự. Từ đó, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên nắm rõ nghị định này để thực hiện đúng và trở thành một kênh tuyên truyền hữu hiệu đến người thân, gia đình và bạn bè trong việc thực hiện.

    Cũng trong dịp này, Đoàn phường đã huy động xã hội hóa tặng 30 suất quà gồm 600 quyển vở cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó động viên các em cố gắng phấn đấu vươn lên học tập.   

   Các hoạt động hưởng ứng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là dịp để Đoàn phường giáo dục đạo đức cách mạng cũng như cũng cố vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong đoàn viên, thanh niên. Giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về tổ chức Đoàn. Từ đó, góp phần đưa phong trào Đoàn phường Bắc Hồng ngày càng lớn mạnh hơn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.315
    Online: 37