Sáng ngày 21/01, Hội Người cao tuổi thị xã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có các đại diện Thường trực Hội Người cao tuổi tỉnh, Thường trực UBMTTQ thị xã cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã.

    Năm 2020, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn thị xã đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hướng dẫn của Hội Người cao tuổi cấp trên; chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch công tác phù hợp với nhiệm vụ của người cao tuổi. Thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh. Làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi, đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng", tuyên truyền, cổ vũ hội viên người cao tuổi tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhân Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2020, Hội Người cao tuổi thị xã đã thành lập 06 đoàn trực tiếp đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các đối tượng người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã. Thực hiện kế hoạch tháng hành động vì người cao tuổi của UBND thị xã và Thường trực Hội người cao tuổi thị xã, Hội người cao tuổi các cấp đã vận động nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, và các nhà hảo tâm  trao 556 suất quà trị giá 106 triệu đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn  không nơi nương tựa, người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thị xã nhằm động viên các cụ vơi đi một phần khó khăn trong cuộc sống.

Một số ý kiến phát biểu tham luận tại hội nghị

    Bên cạnh đó Thị hội còn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi nữ thị xã. 6/6 Hội Người cao tuổi phường, xã đều tổ chức giải bóng chuyền hơi cấp phường tạo không khí vui tươi phấn khởi, thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho người cao tuổi nói riêng và Nhân dân trên địa bàn nói chung. Phối hợp với Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức các cuộc giao lưu, nói chuyện “Nét đẹp hai thế hệ” tại 6 đơn vị cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn nhằm giáo dục truyền thống “Kính lão trọng thọ” của dân tộc. Tại các cuộc giao lưu, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tặng 60 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho các cụ trong Ban chấp hành Hội Người cao tuổi các phường, xã. Cùng với đó là các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, khám mắt miễn phí của Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Hà Tĩnh và truyền thông tư vấn các bệnh thường gặp của Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh thể hiện sự quan tâm của hệ thống chính trị tới người cao tuổi, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội.

    Năm 2021, Hội Người cao tuổi các cấp tập trung vào các nhiệm vụ như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hội viên thực hiện nghiêm Luật Người cao tuổi, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; phát huy vai trò người cao tuổi tham gia phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng"; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Cùng với đó, Hội sẽ đẩy mạnh công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chính sách về chăm sóc người cao tuổi./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.750
    Online: 46