Trong những năm qua, Đảng bộ phường Bắc Hồng đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ X đã đề ra. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, kết cấu hạ tầng đô thị được tăng cường đầu tư, an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên , bộ mặt đô thị được hình thành rõ nét. Đó chính là động lực, là niềm tin để Đảng bộ và nhân dân phường Bắc Hồng cùng đồng sức đồng lòng xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đường vào trụ sở phường Bắc Hồng cờ hoa rực rỡ

Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Bắc Hồng lần thứ X nhiệm kỳ 2015- 2020 trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn thử thách đan xen nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Bắc Hồng đã đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nắm bắt thời cơ vận hội, nỗ lực khắc phục khó khăn và đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp được xây dựng khanh trang đáp úng nhu cầu mua sắm của nhân dân

Bám sát chủ trương, Nghị quyết 06 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ và từ thực tiễn địa phương, Đảng bộ phường Bắc Hồng đã nâng cao vai trò lãnh đạo, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp chỉ đạo để thực hiện tốt hai nhiệm vụ song hành: Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có, phù hợp với từng lĩnh vực gắn với các tiêu chí về một thị văn minh rộng mở, hướng tới tới tương lai.

Phát huy lợi thế của địa bàn, thương mại dịch vụ phát triển phát triển

Chính vì vậy, các ngành kinh tế trên địa bàn phát triển khá, doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ phong phú, đa dạng phù hợp với sự phát triển của kinh tế thị xã. Trong những năm qua thương mại, dịch vụ được xem là ngành mũi nhọn để tạo đột phá, thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn phường, chính vì vậy phường đã tập trung khai thác tốt tiềm năng lợi thế để phát triển thương mại, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn thị xã và các địa phương phụ cận. Giá trị sản phẩm ngành thương mại - dịch vụ năm 2020 ước đạt 383 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 72,8%, tăng 239 tỷ đồng so với năm 2015. Công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp cũng có bước tăng trưởng khá và chiếm một tỷ trọng khá lớn trong cơ cấu kinh tế của địa phương, với một số ngành hàng chủ lực có thế mạnh tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Giá trị ngành công nghiệp - xây dựng năm 2020 ước đạt 135 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 25,7 %.

Mô hình trồng ổi của ông Phan Văn Thỏa - TDP6 đem lại hiệu quả cao

Mặc dù diện tích đất nông nghiệp không nhiều nhưng phường Bắc Hồng đã tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, kết cấu hạ tầng nông thôn được nâng cấp đáp ứng được việc sử dụng công nghệ và cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, nhất là định hướng tăng giá trị sản phẩm, khai thác có hiệu quả diện tích đất nông nghiệp. Mô hình trồng ổi Lê Đài Loan của gia đình ông Phan Văn Thỏa ở TDP6 đã thực sự đưa lại thu nhập cao hơn gấp 3 lần so với các loại cây trồng khác.

Thành tựu khá nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân phường Bắc Hồng đạt được trong nhiệm kỳ qua đó là làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Cấp ủy, chính quyền phường phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tằng, đáp ứng yêu cầu phục vụ lợi ích cộng đồng trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá.

 

Nhiều tuyến đường được thảm nhựa

Trên địa bàn phường Bắc Hồng có hàng chục công trình, dự án lớn nhỏ được triển khai xây dựng và nâng cấp, xây dựng mới không những là niềm mong mỏi của nhân dân mà còn được thể hiện bởi kết quả qua các phong trào thi đua yêu nước. Với chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của nhân dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các cụm dân cư, tổ dân phố. Trong đó tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị theo đề án “Nâng cao nếp sống văn hoá, văn minh đô thị” của phường đã đề ra. Đến tổ dân phố nào cũng có thể thấy những con đường rộng mở, có điện chiếu sáng và giá treo cờ được lắp theo đúng quy chuẩn, nhà văn hóa được đầu tư xây dựng khang trang tạo nên diện mạo mới của một phường nội thị. Đó là kết quả của sự nổ lực trong công tác tuyên truyền vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Để xây là tuyến đường Bình Lạng dài gần 400 mét này đạt chuẩn tuyến phố văn minh, Phường Bắc Hồng phải vận động nhân dân hiến đất hiến tài sản để mở rộng mặt đường từ 8 mét lên 11 mét theo đúng quy chuẩn. Chủ trương đúng cùng với làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên nhân dân dọc 2 tuyến đường đã tự nguyện phá dỡ các công trình, chặt phá cây cối, hiến đất, hiến tài sản để xây dựng tuyến đường khang trang, sạch đẹp đạt tiêu chuẩn đô thị. Ông Lê Hải Đường ở TDP 5 là một trong những hộ gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, hiến tài sản với giá trị hàng chục triệu đồng.

Đường Bình Lạng - tuyến phố văn minh đô thị

Trong những năm qua, Tổ dân phố 5 là đơn vị điển hình của phường Bắc Hồng về công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh. Tổ dân phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị, từng bước đầu tư hoàn thiện các tuyến phố văn minh và ngõ phố văn minh. Chính vì vậy, các tuyến đường, tuyến phố, ngõ phố sau khi bê tông hoặc nhựa hóa thì được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, lắp điện chiêu sáng, mương rãnh thoát nước, trồng bồn hoa, cây cảnh nhằm xây dựng khu phố sáng, xanh sạch đẹp. Cùng với sự nỗ lực của nhân dân TDP 5 đã góp phần cùng với phường Bắc Hồng xây dựng  được 4 tuyến phố văn minh và 5 ngõ phố văn minh trên địa bàn.

Các tuyến đường ở TDP 5 khang trang sạch đẹp, có giá treo cờ, có điện chiếu sáng

Xác định đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với xây dựng phường văn minh đô thị, cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng đô thị văn minh đồng thời có nhiều giải pháp để thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị. Các công trình đầu tư XDCB do Nhà nước và doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn với tổng mức đầu tư trị giá hơn 390 tỷ đồng, kinh phí Nhân dân đầu tư 385 tỷ đồng. Hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng, tạo bộ mặt đô thị ngày càng có nhiều khởi sắc. Công tác vận động Nhân dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị đã tạo được sự đồng tình chung sức, đồng lòng cao của Nhân dân, đã thảm nhựa 12 tuyến. Xây dựng mới 9 tuyến đường bê tông; xây dựng gần 2 km kênh mương thoát nước; hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư cơ bản đồng bộ tại các tổ dân phố với tổng chiều dài tuyến 2 km.Huy động các nguồn lực và vận động nhân dân xây dựng, tu sửa các nhà văn hóa và các thiết chế văn hóa trị giá hàng chục tỷ đồng.

 

Tiểu công viên đươc xây dựng đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của nhân dân

Thực hiện đề án “ Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”,  Đến nay, phường Bắc Hồng đã hoàn thành 19 tiêu chí đô thị văn minh trên tổng số 24 tiêu chí các tiêu chí đô thị văn minh theo Thông tư 02 của Bộ Văn hóa thể thao du lịch. Phố phường được chỉnh trang, người dân ở đây còn trồng cây tạo bóng mát, trồng hoa khoe sắc góp phần xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Công trình thanh niên chỉnh trang đô thị

Việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn phường đã và đang đi vào nền nếp. Các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên thực hiện tốt việc quản lý tuyến đường văn minh đô thị do Hội mình tự quản. Đến nay, cơ bản các tuyến đường chính trên địa bàn phường tình trạng bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã giảm hẳn, giữ gìn vệ sinh môi trường tốt, người dân đã chấp hành việc để rác thải đúng giờ quy định. C ác cuộc vận động “ Toàn dân chung sức xây dựng đô thị văn minh ”, cuộc vận động “ 5 không, 3 sạch” phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh…của UBMTTQ và các đoàn thể đã được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương góp phàn xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Đặc biệt, cuộc vận động 5 không, 3 sạch đã các cấp Hội phụ nữ trong phường đã tích cực hưởng ứng nhiệt tình bằng nhiều cách làm sáng tạo. Căn cứ vào tình hình thực tiễn ở từng khu dân cư, các Chi hội phụ để xây dựng các tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường trong khu dân cư xanh, sạch, đẹp. Các mẹ, các chị coi đó là niềm vui và cũng là động lực cho thế hệ trẻ có ý thức hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh, giữ gìn vệ sinh

 

Phụ nữ ra quân lao động xây dựng tuyến đường hoa

Trong những năm qua, phường Bắc Hồng tập trung mọi nguồn lực để tăng cường đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn, xây dựng nhà văn hóa, xây dựng sân chơi thể thao và lắp đặt các dụng cụ luyện tập thể thao cho bà con nhân dân tham gia luyện tập nâng cao sức khỏe, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, duy trì các giải thi đấu thể thao để bà con nhân dân trong phường, trong tổ dân phố giao lưu, góp phần nâng cao sức khỏe  và đời sống tinh thần cho nhân dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị”, từng bước trở thành ý thức, nếp sống các tầng lớp nhân dân; 80% tổ dân phố đạt tiêu chí văn hóa; 95,7% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% tổ dân phố có nhà văn hóa đảm bảo tiêu chuẩn.

Các tuyến đường được mở rộng, trồng cây xanh, tuyến đường hoa đáp ứng các tiêu chí về đô thị văn minh

Với mục tiêu: Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, Cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng luôn chăm lo cho công tác giáo dục đào tạo trong 5 năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền phường, công tác giáo dục đào tạo trên địa bàn được đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học nhằm đạt chuẩn Quốc gia các cấp độ, với tổng giá trị đầu tư gần 64 tỷ đồng; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trường Tiểu học, THCS được xếp tốp đầu của tỉnh về chất lượng và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia, hiện đang đầu tư cũng cố cơ sở vật chất của trường Mầm non đạt chuẩn vào năm 2020.

Huy động 100% trẻ từ 3 đến 5 tuổi đến trường từ đầu năm học, hoàn thành chương trình giáo dục mầm non vào lớp 1; 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học vào học lớp 6; duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục các cấp học đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ học sinh thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng và học sinh giỏi cấp quốc gia hàng năm đạt cao. Công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.

Ngày hội em yêu lịch sử nước nhà và văn hóa dân gian Việt Nam ở Trường TH Bắc Hồng

Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân,Phường Bắc Hồng đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trạm y tế  để thực hiện tốt công tác khám điều trị, phòng chống các loại dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Phường đạt chuẩn quốc gia về y tế  giai đoạn 2011 -2020. Quan tâm công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, duy trì CLB tiền hôn nhân, CLB không sinh con thứ 3…

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy tặng quà cho trẻ em ỏ phường Bắc Hồng

Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình người có công và các đối tượng chính sách xã hội, hộ nghèo đảm bảo công tác an sinh xã hội được cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể hết sức quan tâm. Thực hiện có hiệu quả mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 là dưới 1,5%.  Đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công và đối tượng chính sách; xây mới, sửa chữa, nâng cấp 38 nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, thị xã và phường tặng quà cho Đảng viên cao tuổi

Công tác quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, hằng năm Đảng bộ phường xây dựng các Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương, nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho trung đội dân quân nòng cốt phường. Công an phường Bắc Hồng tăng cường công tác và các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, vận động từ nguồn lực xã hội hóa lắp đặt hàng trăm mắt camra giám sát an ninh trật tự trên địa bàn.Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hàng năm có trên 80% tổng số khu dân cư đạt tiêu chí an toàn về an ninh trật tự.

 

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở phường Bắc Hồng

Có được những kết quả như hôm nay là nhờ trong suốt cả nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Bắc Hồng đã không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, hiệu lực điều hành của chính quyền và sự và cuộc đồng bộ của các ngành, đoàn thể, đã phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của người cán bộ đáng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công phụ trách. Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ luôn chọn đúng những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng các Nghị quyết, chương trình hành động sát với tình hình thực tế của địa phương đem lại hiệu quả cao đã tạo được những dấu ấn khá rõ nét trên các lĩnh vực, đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Những kết quả đạt được của phường Bắc Hồng hôm nay là rất đáng ghi nhận, cho thấy sự năng động sáng tạo trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, sự đoàn kết nhất trí trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đây chính là động lực và là nền tảng để Bắc Hồng vững vàng trên hành trình xây dựng đô thị văn minh, cùng với thị xã Hồng Lĩnh sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị loại 3.

 

Hội trường nơi diễn ra đại hội đại biểu Đảng bộ phường khóa XI, nhiệm kỳ 2020 -2025

Đến phường Bắc Hồng trong những ngày này, không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ phường khóa XI bao trùm lên mọi công trình, phần việc. Khi tuyến đường này đang gấp rút hoàn thành rải thảm nhựa thì tuyến đường kia tất bật với công trình lát gạch vỉa hè… mỗi đơn vị - mỗi nhiệm vụ cùng tạo nên không khí tươi mới hướng về đại hội. Đây cũng được xem là sự khởi động đầy quyết tâm cho một nhiệm kỳ với nhiều kế hoạch, mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí phường văn minh đô thị, quyết tâm xây dựng Phường Bắc Hồng đạt chuẩn văn minh đô thị

Một nhiệm kỳ mới lại bắt đầu, nhiều vấn đề đang đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân phường Bắc Hồng là phải  tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tập trung huy động mọi nguồn lực, phát triển toàn diện trên tất cả lĩnh vực xây dựng phường Bắc Hồng đạt chuẩn văn minh, đô thị.Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp - nông, lâm nghiệp. Tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh đến cuối năm 2021. /.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.402.601
Online: 33