Chiều 15/5, tại Hội trường Công ty CP TM Minh Hiệp Thành, Liên đoàn lao động thị xã phối hợp Phòng LĐTB&XH tổ chức đối thoại, tư vấn và hướng dẫn về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 (theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) và một số chính sách cho người lao động trong doanh nghiệp.

Giải đáp thắc mắc tại Hội nghị

        Tại Hội nghị, các đồng chí trong Thường trực Liên đoàn Lao động thị xã, lãnh đạo Phòng LĐTB&XH thị xã đã hướng dẫn chi tiết về đối tượng, hồ sơ, trình tự thủ tục về thực hiện những nội dung của Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, thị xã về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 cũng như một số chính sách đối với người  lao động trong doanh nghiệp.

        Các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và NLĐ công ty CPTM Minh Hiệp Thành đã có nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận nêu lên tình hình thực tế, những khó khăn, của các doanh nghiệp cũng như những bất cập, vướng mắc trong triển khai thực hiện những nội dung của Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ. Đồng thời, nêu lên những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của đoàn viên, NLĐ đối với cơ quan nhà nước, tổ chức Công đoàn; hỏi - đáp thêm về một số nội dung liên quan công tác ATVSLĐ.

Các doanh nghiệp đặt câu hỏi tại Hội nghị

        Theo ý kiến của cán bộ CĐCS và doanh nghiệp tại Hội nghị cho thấy, sau đại dịch Covid 19, tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp cũng như cuộc sống của NLĐ có nhiều khó khăn; việc triển khai các quy định về thực hiện chính sách của Chính phủ theo NQ 42/NQ-CP và QĐ 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ so với thực tiễn của DN, NLĐ thời gian qua vẫn còn có những bất cập, sẽ thiệt thòi cho các doanh nghiệp. Đại biểu dự Đối thoại đã đề xuất tổ chức Công đoàn, Phòng LĐTB&XH có ý kiến đề xuất với những doanh nghiệp ngừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid trong cả tháng 2,3 và ¾ thời gian tháng 4/2020 không có doanh thu thì nhà nước cần có chế độ hỗ trợ cho DN, NLĐ; có điều chỉnh, xem xét giải quyết chính sách cho nhóm đối tượng “lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm từ đủ 15 ngày trở lên trong thời gian từ 01/4/2020 đến 30/4/2020 (vì sau khi hết cách ly xã hội NLĐ không có giao kết HĐLĐ đã đi làm trở lại từ 25/4 nên không đủ thời gian tròn 01 tháng mất việc như quy định; hơn nữa Điều 7 của QĐ 15/2020 của CP không quy định rõ số ngày NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động mất việc trong bao nhiêu ngày thì được hỗ trợ...).

        Các đồng chí chủ trì Hội nghị đã có tư vấn, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho cán bộ CĐCS các DN, tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của DN-NLĐ để báo cáo các cấp, ngành liên quan.

        Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ thị xã nhấn mạnh: Các đồng chí cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp cần nghiên cứu, nắm rõ chính sách để tham gia cùng doanh nghiệp, hướng dẫn người lao động có đủ điều kiện thực hiện các thủ tục để hưởng chế độ hỗ trợ của Chính phủ (nếu có). Đảm bảo không người lao động nào đúng đối tượng hỗ trợ mà không được doanh nghiệp kê khai để hưởng chính sách của Nhà nước nhưng cũng không làm sai quy định của nhà nước. Đồng thời, tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, bám sát chương trình công tác và các chỉ tiêu đã đề ra để triển khai thực hiện tốt hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 và chủ đề năm "Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.431.801
    Online: 68