Sáng ngày 14/4/2020, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 thị xã họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Cùng dự có các đồng chí chủ tịch UBND phường, xã. Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 đã chỉ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy
Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 chủ trì hội nghị

 

Thời gian qua, UBND thị xã, các phòng, ban chức năng, các địa phương, và bộ phận Thường trực Ban Chỉ đạo thị xã đã triển khai thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Quá trình thực hiện các quy định về cách ly y tế, cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm được triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định. Thực hiện phong trào vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ngày công, tiền, vật chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao. Nhận thức, ý thức của nhân dân về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được nâng lên, đại đa số người dân tự giác chấp hành tốt.

 

Đ.c  Đinh Văn Bình - PCT UBND thị xã báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống Covid 19

 

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân, một số tổ chức, doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành nghiêm các quy định của các ngành, các cấp, đặc biệt là chấp hành chưa nghiêm các nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; vẫn còn diễn ra tình trạng tụ tập trên 02 người khi không cần thiết như: Đánh bóng chuyền hơi, đánh cờ, đá bóng, thả diều, câu cá và các hoạt động thể dục, thể thao khác; một số người dân không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, mua bán ở chợ, không giữ khoảng cách đảm bảo quy định.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid – 19 còn diễn biến phức tạp, số người mắc bệnh trên cả nước vẫn tiếp tục tăng, cá biệt có trường hợp như bệnh nhân số 22 sau hoàn thành thời gian cách ly, xét nghiệm âm tính, nhưng đến khi ra sân bay về nước xét nghiệm lại dương tính; ở tỉnh ta đã phát hiện 04 người dương tính với virus corona; theo thống kê thì có gần 57% số người dương tính với virus corona ở nước ta không có biểu hiện lâm sàng.

 

Đ.c Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an TX báo cáo tình hình ANTT trong thời gian dịch Covid 19

 

Sau khi nghe Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và các ý kiến thảo luận, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 thị xã yêu cầu UBND thị xã, các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, xã và thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp bách như: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về sự nguy hiểm và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid - 19; tập trung vận động người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thực hiện tốt, hiệu quả việc khai báo y tế  tự nguyện trên ứng dụng NCOVI của Bộ Y tế.

Thành lập các tổ công tác của thị xã và các phường, xã để kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền việc các tổ chức, cá nhân chấp hành quy định của các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, cụ thể: Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ bắt buộc phải tạm thời ngừng hoạt động; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động; kiểm tra việc người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh, như: Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.  Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược phẩm báo cáo kịp thời những trường hợp đến mua thuốc ho, thuốc hạ sốt để được hướng dẫn và theo dõi sức khỏe của người có triệu chứng ho, sốt.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, đồng thời xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thị xã. Yêu cầu trưởng các đoàn công tác của Ban Thường vụ Thị ủy tại các phường, xã chỉ đạo các thành viên bám nắm địa bàn được phân công phụ trách theo dõi sát tình hình, nắm chắc thông tin, chủ động phối hợp xử lý các tình huống xẩy ra, kịp thời báo cáo Thường trực Ban Chỉ đạo./.

 

Thu Hằng – Cẩm Hà

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.406.906
Online: 31