Sáng nay 12/5, cụ Nguyễn Hữu Thân, 102 tuổi đời, 75 tuổi Đảng ở TDP4, phường Nam Hồng thuộc đối tượng cán bộ tiền khởi nghĩa, gia đình chính sách đã viết đơn gửi Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ. Đây là trường hợp đầu tiên ở thị xã Hồng Lĩnh tự nguyện không nhận tiền từ chính sách hỗ trợ này.

Cụ Nguyễn Hữu Thân viết đơn tình nguyện không nhận hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của CP

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, bản thân cụ thuộc đối tượng người có công với cách mạng, được hỗ trợ 03 tháng với số tiền 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm nghìn đồng). Đây là chủ trương đúng đắn, đầy tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên bản thân Cụ nhận thấy đang còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, Chính phủ đang còn nhiều việc phải làm, các tuyến đầu chống dịch đang còn nhiều vất vả nên Cụ viết đơn này xin được tự nguyện không nhận số kinh phí hỗ trợ của Chính phủ để ưu tiên dành cho các đối tượng khác có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Đơn trình bày đã được cụ Nguyễn Hữu Thân ký rõ ràng

Việc cụ Nguyễn Hữu Thân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ đang lan truyền rộng rãi. Đó là hành động đẹp, ý nghĩa, nhân văn... trong tình hình đất nước còn khó khăn, thể hiện truyền thống tốt đẹp ngàn đời của người dân Việt Nam “nhường cơm, sẻ áo”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.473.893
    Online: 36