Trong 2 ngày 5 và 6/5, Thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành chi trả 5,4 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho 4.638 đối tượng người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội và hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn do ảnh hưởng  của đại dịch Covid -19 theo Nghị quyết 42/NQ – CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ.

Việc chi trả được thực hiện nghiêm túc ...

Theo đó, Thị xã Hồng Lĩnh sẽ chi trả trên 2,3 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho 1.558 người có công với cách mạng; chi trả trên 1,6 tỷ đồng cho 1.100 đối tượng bảo trợ xã hội và gần 1,5 tỷ đồng cho 1.980 nhân khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Việc chi hỗ trợ cho người dân thuộc nhớm đối tượng người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo được thực hiện tại các phường, xã. Công tác chuẩn bị chi trả tiền hỗ trợ cho người dân đã được UBND các phường, xã chuẩn bị một cách chu đáo.

Chi trả được thực hiện tại UBND các phường, xã và các nhà Văn hóa TDP và Thôn.

Ngoài việc đảm bảo khoảng cách, bố trí các dụng cụ sát khuẩn… UBND phường, xã đã huy động lực lượng Đoàn thanh niên, Công an… tham gia gia hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực chi trả tiền hỗ trợ. Nhờ đó, công tác chi trả tiền hỗ trợ diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

..đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

Được biết, riêng đối với nhóm còn lại được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ như: công nhân mất việc, người lao động mất việc, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng... thì UBND thị xã Hồng Lĩnh đang chỉ đạo các ngành liên quan, địa phương lập danh sách./.

 

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.473.862
    Online: 42