Trước diễn biến phức tạp bão VAMCO (bão số 13), Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cứu hộ thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung lực lượng, triển khai các nhiệm vụ ứng phó khẩn cấp.

UBND xã Thuận Lộc họp triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 13

    Cơn bão số 13 là cơn mạnh, di chuyển với tốc độ nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường. Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN thị xã Hồng Lĩnh đã yêu cầu trưởng các tiểu ban sẵn sàng các phương án, nhiệm vụ được giao để điều động khi có lệnh; Chủ tịch UBND các phường, xã rà soát kỹ các hộ dân có nhà cửa không an toàn để chủ động sơ tán tránh bị động; di dời những hộ có nguy cơ sạt lỡ, ngập úng vùng thấp trũng; chuẩn bị sẵn sàng phương án 4 tại chỗ; các Đoàn công tác phân công thành viên của Đoàn xuống cơ sở để đôn đốc kiểm tra và chỉ đạo.

Xã Thuận Lộc tổ chức đến tận các hộ gia đình để vận động người già di dời đến nơi an toàn

    Để chủ động ứng phó với cơn bão số 13, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và TKCN thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu địa phương, đơn vị huy động và sử dụng tất cả các phương tiện truyền thông, loa, đài, tin nhắn...để thông tin thường xuyên, liên tục về diễn biến của bão đến tận mỗi người dân để chủ động ứng phó. Tuyệt đối không được để người dân thiếu thông tin về bão, hay chủ quan dẫn đến thiệt hại.

Phường Đức Thuận họp khẩn để triển khai các phương án phòng chống bão 

    Các phường, xã trên địa bàn đã huy động: Công an, dân quân tự vệ, thanh niên,… triển khai các biện pháp bảo vệ nhà cửa, trụ sở, trường học, kho tàng, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các cột tháp cao, cây xanh... để hạn chế rủi ro và thiệt hại do bão. Đồng thời đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, đơn vị quản lý khai thác công trình hồ Thiên Tượng, hồ Đá Bạc, đập Khe Dọc... trên địa bàn theo dõi diễn biến, dự báo tình hình mưa, lũ để tổ chức vận hành, chủ động xả  đảm bảo an toàn công trình và kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Cán bộ phường Trung Lương và TDP Quỳnh Lâm kiểm tra các điểm sạt lở dưới chân núi Hồng Lĩnh vừa qua để có phương án phòng tránh

    Hiện nay, các phường thấp trũng như Trung Lương, Đức Thuận và xã Thuận Lộc đã cử các bộ đến tận các hộ gia đình tuyên truyền vận động và lên phương án, chủ động sơ tán người dân ra khỏi các nhà không an toàn, khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ngập sâu, sạt lở theo các kịch bản đã được phê duyệt./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.839
    Online: 27