Sáng 5/9, hòa chung không khí tựu trường trên cả nước, gần 10.000 cán bộ, giáo viên và học sinh học sinh thị xã Hồng Lĩnh đã hân hoan đến trường đón chào năm học mới. Nắng đẹp trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu đã khiến cho ngày khai trường càng thêm vui tươi trọn vẹn.

Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh đã đưa các em học sinh đi khai giảng năm học mới

    Từ sáng sớm, không khí ngày hội đến trường đã bắt đầu hiện hữu trong mỗi gia đình. Trên khắp các ngả đường là hình ảnh những đứa trẻ mặc trên mình bộ quần áo đồng phục mới, tay cầm cờ, miệng cười rạng rỡ được cha mẹ đưa đến trường. Mỗi trường học với những màu sắc, kiểu dáng đồng phục riêng đã tạo nên sắc màu đa dạng, tươi mới cho ngày khai giảng. Rất nhiều phụ huynh đã gác lại công việc để đưa con em đến trường với tình cảm ân cần, trìu mến. Những người ông, người bà cẩn trọng chở cháu đến trường gợi bao nghĩa tình quá đỗi thân thương. Đặc biệt, dễ dàng bắt gặp những ánh mắt háo hức chờ đón lễ khai giảng của những em nhỏ lần đầu bước vào lớp 1 và những ánh mắt vẫn trông ngóng, dõi theo từng bước chân con em của các bậc phụ huynh dù đã đi khuất tầm; các thầy, cô giáo tất bật chuẩn bị cho ngày trọng đại này. Tất cả hòa quyện thành một bức tranh đa sắc màu của ngày đầu năm học mới.

Các em được cô giáo đón vào lớp 

    Rộn rã trong nhịp sống phố phường, những ngôi trường khang trang dưới chân Núi Hồng bước vào giờ khắc điểm trống khai trường với nhiều dấu ấn đẹp. Màu sắc đô thị, nông thôn mới lan tỏa đến từng ngôi trường khiến cho niềm tự hào về sự phát triển của thị xã Hồng Lĩnh như được nhân lên.

Không khí Ngày khai giảng tại Trường THCS Bắc Hồng

    Tại Trường Tiểu học và THCS Thuận Lộc, ngôi trường vừa mới được thực hiện Đề án sáp nhập liên trường vào đầu tháng 8/2020, không khí của ngày lễ rộn ràng hơn các năm trước. Cùng chung vui với cán bộ giáo viên nhà trường có đồng chí Trương Thanh Huyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong đoàn chỉ đạo của Tỉnh tại thị xã Hồng Lĩnh. Về phía Thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy cùng đại diện các phòng, ban liên quan, đại diện cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Thuận Lộc. Trong những năm qua, mặc dù trường có quy mô nhỏ, còn gặp nhiều khó khăn về đội ngũ, cơ sở vật chất nhưng chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn hằng năm vẫn được duy trì tốt, năm học 2019-2020 trường có 2 học sinh giỏi cấp tỉnh, 65 lượt học sinh giỏi cấp thị xã; Tập thể đạt danh hiệu lao động tiên Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường được công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học và THCS Thuận Lộc

    Thực hiện đề án sáp nhập, năm học 2020 -2021, Trường THCS và Tiểu học Thuận Lộc có 39 cán bộ, giáo viên và 495 học sinh, trong đó học sinh Tiểu học có 295, THCS có 200 học sinh. Với mục tiêu xây dựng Trường trường TH và THCS đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng tiêu chi xã Nông thôn mới, trong năm học này nhà trường quyết tâm triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của kế hoạch năm 2020 - 2021; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải đã trao quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại Trường TH&THCS Thuận Lộc

    Cùng chung vui Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THCS Bắc Hồng, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đại diện cấp ủy chính quyền địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy và lãnh đạo phường Bắc Hồng tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Bắc Hồng

    Năm học 2019 -2020, Trường THCS Bắc Hồng đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt 100%; tỷ lệ học lực học sinh Khá và Giỏi đạt 84,2%; tỷ lệ lên lớp đạt 99,9%; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Học sinh thi vào các Trường THPT đạt điểm cao. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu dạy và học; Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường không ngừng được nâng lên. Cảnh quan môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp. Phát huy những kết quả đạt được tại Lễ khai giảng năm học mới, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh nguyện cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn để thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới với kết quả cao hơn.

    Về dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hồng Lĩnh có đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị xã.

Các em học sinh trường THPT Hồng Lĩnh trong ngày khai giảng năm học mới

    Năm học 2019 - 2020, với sự nổ lực quyết tâm cao của thầy và trò, trường THPT Hồng Lĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Công tác giáo dục toàn diện đã có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục mủi nhọn đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Kết quả thi học sinh giỏi tỉnh khối 12 đạt kết quả khá tốt: Gồm có 02 giải Nhất, 3 giải Nhì, 09 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Đạt 1 giải Nhất thi sanngs tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Đặc biệt em Đoàn Nhật Quang 11A đạt học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học lớp 12. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia có 100% học sinh đậu tốt nghiệp; có 20 em có tổng điểm xét tuyển đại học từ 27 trở lên. Điểm thi trung bình môn Toán rất cao (7,67 điểm). Điểm trung bình môn Toán xếp thứ nhất và Tiếng Anh xếp thứ 2 khối các trường THPT không chuyên trong toàn tỉnh. Kết thúc năm học, Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được đề nghị UNBD tỉnh công nhận "Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục đề nghị Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; có 9 thầy cô được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT; 17 thầy cô được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 01 thầy cô đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Đoàn trường được TW Đoàn tặng bằng khen. Nhiều đồng chí được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tặng thưởng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng tập thể Trường THPT Hồng Lĩnh

    Ngày 28/8/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định sát nhập Trường THPT Hồng Lam với trường THPT Hồng Lĩnh. Quy mô trường THPT Hồng Lĩnh hiện nay gồm 37 lớp, 1.450 học sinh, với 126 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Để đạt được mục tiêu phát triển nhà trường sau sát nhập, trước mắt còn rất nhiều khó khăn và thử thách, đòi hỏi toàn thể CBCNV thực sự đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường. Các em học sinh phải ra sức phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao nhất.

    Tại trường THCS Đức Thuận, có đồng chí Đinh Văn Hồng - Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong đoàn lãnh đạo của Thị xã và của phường đã tặng hoa chúc mừng những kết quả đạt được của nhà trường trong năm học qua, sẵn sàng chào đón năm học mới với niềm vui mới và thành tích cao hơn.

Không khí Ngày hội đến trường của bé tại Trường Mầm non Đậu Liêu

    

Về dự lễ khai giảng với hơn 800 em học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Nam Hồng có đồng chí Đinh Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy và lãnh đạo Thị xã và phường Nam Hồng.

    Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học Nam Hồng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Công đoàn nhà trường được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; có 01 đồng chí được UBND tỉnh tặng Bằng khen;  có 4 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, nhiều em học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Sau tiếng trống khai trường cô Lê Thị Tuyết Hồng - Hiệu trưởng nhà trường chính thức tuyên bố năm học 2020 - 2021 của trường Tiểu học Nam Hồng chính thức bắt đầu, sẵn sàng chào đón cho năm học mới với nhiều thành tích cao hơn.

Không khí khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nam Hồng

    Cũng trong sáng nay, các đồng chí trong Đoàn chỉ đạo của tỉnh và thị xã đã đến dự và chung vui với thầy cô giáo và học sinh  nhân dịp ngày khai giảng năm học mới. Tại đây, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh  đã tặng hoa chúc mừng và mong muốn các nhà trường tiếp tục giữ vững truyền thống đã đạt được, đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động trong các nhà trường, đưa sự nghiệp trồng người ở thị xã lên một tầm cao mới.

    Nhân dịp này, cấp ủy chính quyền các địa phương, hội khuyến học và các nhà hảo tâm trên địa bàn cũng đã trao tặng nhiều suất quà, học bổng cho những học sinh giỏi, học sinh vượt khó ở các trường  trên địa bàn.

Hội đồng hương Hồng Lĩnh tại TP Hà Tĩnh trao đồ dùng dạy học cho Trường  Mầm non Thuận Lộc

    Tiếng trống khai trường đã điểm, một năm học nữa lại bắt đầu, gần 10.000 cán bộ, giáo viên và học sinh ở thị xã Hồng Lĩnh quyết tâm gặp hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người trong năm học 2020 -2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.773
    Online: 5