Chiều ngày 26/8, UBND thị xã vừa tổ chức cuộc họp giao bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đồng chí Đinh Văn Hồng phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

     Từ ngày 25-7 đến nay, theo báo cáo của Bộ Y tế, tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng là 532 người, có 15 tỉnh, thành phố có người mắc. Tại thị xã Hồng Lĩnh liên quan đến bệnh nhân 435 ( ngày 16-19/7/2020 bệnh nhân này lưu trú tại thị xã Hồng Lĩnh). BCĐ thị xã đã chỉ đạo Trung tâm Y tế rà soát cách ly tập trung 14 người F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 14 người này. Kết quả 2 lần xét nghiệm đều âm tính với SARS-COV-2, đồng thời rà soát các đối tượng F2 và cho cách ly tại nhà 34 người. Nhờ chủ động bám sát thông tin từ chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh ngay trong những ngày đầu bùng phát dịch trở lại và triển khai đồng bộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Kịp thời xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế của thị xã. Thị xã cũng đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư và nhân lực phòng, chống dịch; thông tin kịp thời, minh bạch tới người dân về tình hình dịch bệnh. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai đồng bộ đến tận hộ dân; thành lập các đoàn kiểm tra, tổ kiểm tra để kiểm tra thường xuyên việc chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch từ đó đã góp phần tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, tạo được niềm tin đối với Nhân dân. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể đã thực hiện nghiêm túc các nội dung trong công tác phòng, chống dịch…

Toàn cảnh Hội nghị

     Bên cạnh những kết quả đạt được công tác phòng, chống dịch Covid – 19 vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Ý thức của một số bộ phận nhân dân chưa cao, chủ quan, lơ là, chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như: Không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng cách, chưa thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp, vẫn còn tình trạng tham gia các hoạt động tập trung đông người…Việc khai báo y tế của một số người dân khi đi từ nước ngoài, ngoại tỉnh về chưa kiph thời; trong công tác tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch vẫn còn lúng túng trong giai đoạn đầu; một số thành viên BCĐ phòng, chống dịch các cấp còn chưa thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công….

      Dự báo thời gian tới tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch có khả năng cao vì vậy thị xã tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; Kiểm soát chặt chẽ công dân thị xã nhập cảnh và đi từ các vùng dịch về trên địa bàn; Tăng cường triển khai các biện pháp bình ổn giá các mặt hàng y tế liên quan đến phòng chống dịch; Tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có biểu hiện nghi ngờ hoặc tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng, các trường hợp cách ly tập trung, cách ly tại nhà và các trường hợp có nguy cơ cao./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.398.821
    Online: 53