Chỉ còn vài ngày nữa là trên 9 nghìn học sinh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh sẽ chính thức bước vào năm học mới 2020-2021. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch covid-19 nhưng thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung chỉ đạo Phòng  GD-ĐT và các phường xã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên ...sẵn sàng cho năm học mới.

 Phụ huynh lao động san lấp mặt bằng, làm sân chơi, bãi tập tại Trường Tiểu học Đức Thuận

    Mặc dù bận rộn với công việc thu hoạch lúa hè thu, nhưng gần 100 phụ huynh của Trường Tiểu học Đức Thuận không quản ngại nắng nóng, tập trung tại trường để dọn vệ sinh môi trường, san đất làm sân chơi bãi tập để các cháu chuẩn bị bước vào năm học mới.

    Ngoài việc huy động công sức của các bậc phụ huynh, Trường Tiểu học Đức Thuận cũng đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, cắt tỉa bồn hoa cây cảnh tạo khuôn viên sạch đẹp chuẩn bị đón chào năm học mới. Phường cũng đang chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ cải tạo nâng cấp một số phòng học và bếp ăn bán trú để đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học của nhà trường. Đặc biệt là chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện chương trình phổ thông 2018.

Đẩy nhanh tiến đô thi công các hạng mục tại Trường THCS và Tiểu học Thuận Lộc

    Năm học 2020-2021, xã Thuận Lộc là đơn vị thực hiện việc sát nhập 2 trường THCS và Tiểu học thành Trường Tiểu học và THCS Thuận Lộc. Năm học này trường có 18 lớp với gần 500 học sinh. Để đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học, ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020, xã Thuận Lộc đã đầu tư xây dựng nhà đa chức năng 2 tầng 10 phòng học và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư 6,7 tỷ đồng. Trong những ngày này, xã đang chỉ đạo nhà thầu huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công để các hạng mục còn lại sớm hoàn thành, phấn đấu công trình sẽ đưa vào sử dụng trước ngày khai giảng năm học mới.

    Ngoài ra, xã Thuận Lộc còn kêu gọi con em xã quê ủng hộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường. Điển hình như chị Hồ Thị Tiến Anh đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng 1 bộ máy chiếu đa năng và 6 ti vi thông minh trị giá 100 triệu đồng cho nhà trường.

    Tại trường Mầm non Thuận Lộc ngoài việc chuẩn bị tốt công tác tuyển sinh, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trong những ngày này đội ngũ giáo viên ở đây cũng đang hết sức bận rộn với công việc dọn vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh cây cảnh tạo cảnh quang môi trường xanh, sạch đẹp, an toàn để đón các cháu vào năm học mới. Để đảm bảo cơ sở vật chất dạy và học cho năm học mới thời gian qua trường Mầm non Thuận lộc đã kêu gọi con em xã quê và phụ huynh ủng hộ để mua sắm các đồ dùng, thiết bị hiện đại phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ như: Nồi nấu cháo sở dụng điện, hệ thống bếp ga công nghiệp, 8 ti vi thông minh kết nối mạng, 8 điều hòa, 50 bộ bàn ghế, 20 giá đồ chơi và các đồ dùng trang thiết bị khác trị giá 240 triệu đồng.

 

Giáo viên trường Mầm non Thuận Lộc cắt tỉa cây xanh, dọn vệ sinh môi trường

    Năm học 2020-2021, Trường Mầm non Bắc Hồng thực hiện việc đưa học sinh về học tại một điểm trường. Để đảm bảo phòng học cũng nhưng các điều kiện cần thiết khác ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020 trường đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường đầu tư xây dựng nhà học 3 tầng với 6 phòng học đạt chuẩn, cổng, hàng rào, khuôn viên và các công trình phụ trợ với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng. Hiện nay đơn vị thi công là Công ty cổ phần Việt Nam I Hà Tĩnh đang tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sở dụng trong tháng 9. Trong những ngày này đội ngũ cán bộ giáo viên trường Mầm non Bắc Hồng đang tập trung dọn vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp học để chuẩn bị chào đón các bé đến trường.

    Không chỉ đầu tư xây dựng tại trường Mần non, để đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay, năm học này phường Bắc Hồng đã đầu tư gần 30 tỷ đồng để xây dựng nhà đa chức năng, bể bơi, sân bóng đá mini tại trường THCS, xây dựng bếp ăn bán trú tại trường Tiểu học.

Nhà đa chức năng, bể bơi tại Trường THCS Bắc Hồng

    Năm học 2020-2021, thị xã Hồng Lĩnh có 21 trường học với trên 300 lớp, tổng số trên 9 nghìn học sinh. Năm học này  tiếp tục thực hiện các cuộc vận động trong toàn ngành GD-ĐT, là năm học đầu tiên thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII. Chính vì vậy, ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT và các phường xã rà soát  lại hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học, từ đó có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các phòng học, hoàn thiện các công trình đang thi công, bổ sung các trang thiết bị dạy học…Đến nay, toàn Thị xã có hàng chục phòng học được tu sửa,  nhiều công trình, lớp học được làm mới phục vụ cho việc học tâp, vui chơi của học sinh trong năm học mới.

    Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với tình hình thực tế, đặc biệt là trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19, từ  đó chỉ đạo các trường học tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương; chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học; xây dựng văn hóa học đường, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; tiếp tục đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tích cực triển khai đảm bảo các điều kiện để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới; tổ chức các phương pháp dạy và học hiện đại, nâng cao chất lượng trường điển hình tiên tiến của thị xã. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch khuôn viên trường lớp; khảo sát thực trạng, dự báo quy mô trường lớp, nhu cầu xây dựng cơ sở, mua sắm trang thiết bị dạy học theo tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục, trường đạt chuẩn quốc gia, gắn với thực hiện chương trình phổ thông 2018.

Phòng Giáo dục - Đào tạo  thị xã tổ chức chuyên đề cho đội ngũ giáo viên Mầm non 

    Hiện nay, Phòng GD-ĐT thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các trường học ngoài việc chuẩn bị các điều kiện như các năm học trước, một nhiệm vụ mới là chuẩn bị kỹ công tác phòng chống dịch covid - 19.

    Với kế họạch cụ thể, sát với thực tế, nhiệm vụ và giải pháp được xác định rõ ràng cùng với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện trong năm học mới của toàn ngành hứa hẹn thị xã Hồng Lĩnh sẽ gặt hái được kết quả cao trong năm học 2020-2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.398.094
    Online: 50