Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII diễn ra  trong 3 ngày 27, 28 và 29 tháng 7 năm 2020. Trong những ngày này, trên các đường trục chính của thị xã  tràn ngập băng cờ khẩu hiệu, đèn hoa rực rỡ, trên mỗi cụm dân cư, mỗi khối phố đều dấy lên nhiều hoạt động có ý nghĩa, trong  mỗi cơ quan, đơn vị, xí nghiệp đều phát động phong trào thi đua yêu nước rầm rộ trên mảnh đất núi Hồng yêu dấu

Cờ hoa chào mừng Đại hội phủ khắp các phố phường thị xã Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh đang thực sự vươn mình với sức vươn của một đô thị trẻ đầy năng động. Tất cả những đổi thay đó tạo nên một đô thị văn minh và hiện đại trong tương lai. Trước thềm đại hội, cán bộ, Đảng viên và nhân dân đặt nhiều niền tin và hy vọng về những tương lai tươi sáng hơn, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhiều cụm pano chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã

 Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết vượt qua khó khăn, huy động nguồn lực, tranh thủ sự giúp đỡ có hiệu quả của TW và của Tỉnh, các cơ chế chính sách được vận dụng sáng tạo, đạt nhiều kết quả quan trọng: kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, văn hoá xã hội phát triển khá đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, quốc phòng an ninh được giữ vững, chính trị ổn định, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường, niềm tin của nhân dân đối với Đảng được nâng lên một bước . Chính từ  những kết quả đó, đã tạo động lực quan trọng để thị xã tiếp tục phát triển nhanh hơn trong những năm tới, xứng đáng với Trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc tỉnh nhà.

              

Lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã tại Trường THCS Bắc Hồng                                  

Tuy vậy, trước mắt vẫn còn không ít khó khăn, thách thức xuất phát điểm của thị xã về kinh tế- xã hội thấp, số đơn vị hành chính và quy mô dân số còn nhỏ, kết cấu hạ tầng đô thị còn thiếu và không đồng bộ , chưa tạo được sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư. Quy mô nền kinh tế còn nhỏ, tăng trưởng thiếu bền vững, các cơ sở sản xuất công nghiệp quy mô lớn còn ít, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế thấp. Chất lượng một số loại hình dịch vụ chưa đáp ứng yêu cầu. Sản xuất nông nghiệp theo hướng đô thị chuyển biến chậm, thực hiện Đề án tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp đạt kết quả thấp.Tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp còn chậm; kết quả thu hút đầu tư vẫn còn hạn chế chưa tạo ra được sự bứt phá trong phát triển  kinh tế; hoạt động của một số doanh nghiệp, hợp tác xã gặp nhiều khó khăn, kém hiệu quả. Huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị và xây dựng thị xã đạt tiêu chí đô thị loại III, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị không đạt mục tiêu đề ra. Việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân chưa hiệu quả; một số vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài chưa được giải quyết dứt điểm. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân ở nhiều phường, xã thực hiện chưa nghiêm túc, vẫn còn đơn thư vượt cấp. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tỷ số chênh lệch giới tính khi sinh vẫn còn cao. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội vẫn còn tiềm ẩn phức tạp....Chính điều đó, là trăn trở của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn và mong muốn gửi gắm niềm tin tưởng sâu sắc vào nhiệm kỳ tới với những kết quả cao hơn, vượt bậc hơn để đáp ứng với lòng mong đợi của nhân dân.  

Các tuyến đường thảm nhựa gấp rút hoàn thành chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã khóa VII

          Với dự báo trong những năm tới, thị xã Hồng Lĩnh sẽ đứng trước những thời cơ thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh phải nỗ lực hơn nữa, tăng cường đoàn kết, đổi mới cách làm, vượt qua khó khăn, thách thức để có bước phát triển nhanh hơn trong nhiệm kỳ tới.

Trang trí khánh tiết tại nhà văn hóa đã hoàn thành, chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã

Trước thời cơ và vận hội mới, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh sẽ đoàn kết phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Đô thị Hồng Lĩnh nhìn về đêm

 Đại hội của Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII ( nhiệm kỳ 2020 -2025) là đại hội của trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, toàn diện, thể hiện ý chí của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, quyết tâm thực hiện thành công chủ đề của đại hội đó là : “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ, quản lý, điều hành của chính quyền; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; giữ vững ổn định chính trị; huy động mọi nguồn lực xây dựng đô thị Hồng Lĩnh thực sự trở thành Trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc Hà Tĩnh”


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.261
    Online: 73