Sáng ngày 23/7, BTV Thị ủy Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và sơ kết thực hiện Chỉ thị 42 - CT/TU của BTV Tỉnh ủy “về tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng”. Đồng chí Trương Thanh Huyền - TUV - PCT HĐND tỉnh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Quang Vinh - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy chủ trì hội nghị

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tầm quan và trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt là việc xây dựng phong cách, tác phong công tác, ý thức tôn trọng nhân dân của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm để tập trung lãnh đạo giải quyết được BTV Thị ủy xác định là nội dung đột phá trong việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó, chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách công tác, lề lối làm việc; nâng cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm; tập trung giải quyết, xử lý có hiệu quả các vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm, qua đó  đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trở thành nội dung quan trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng nhiệm vụ... Trong 4 năm qua đã có 298 mô hình, điển hình trên các lĩnh vực được các đơn vị, địa phương đăng ký, đến nay đã công nhận được 192 mô hình. Đặc biệt một số mô hình, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo được sức lan tỏa lớn trong công tác xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới ở trong cộng đồng dân cư, khơi dậy được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, sự đồng thuận xã hội ngày càng được nâng cao.

Thực hiện Chỉ thị 42 - CT/TU của BTV Tỉnh ủy  về tổ chức phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, BTV Thị ủy đã làm tốt công tác quán triệt, tuyên tuyên truyền và lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Chỉ đạo UBND Thị xã cụ thể hóa bằng kế hoạch với 14 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong năm 2020. Đồng thời có sự phân công các ngành liên quan trong tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp một cách đồng bộ. Điểm nổi bật là công tác xúc tiến, kêu gọi, thu hút đầu tư được quan tâm, với tổng vốn đầu tư toàn xã hội trong 6 tháng đầu năm đạt 725 tỷ đồng, bằng 67,1% kế hoạch, tăng 100,8% so với cùng kỳ. Thu hút mới 06 dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư, tổng vốn đầu tư đăng ký 1.576,1 tỷ đồng, tăng 03 dự án, số vốn đăng ký tăng 467% so với cùng kỳ. Về các công trình thi đua chào mừng đại hội toàn thị xã đã đăng ký 24 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp, trong đó cấp thị xã 8 công trình, cấp phường, xã đăng ký 16 công trình, với tổng nguồn vốn đầu tư các công trình trên 265 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu tham luận nêu lên những kết quả đạt được, chia sẽ những cách làm hay, những mô hình điển hình có sức lan tỏa, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Huyền – PCT HĐND Tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị và Chỉ thị 42 - CT/TU của BTV Tỉnh ủy  những kết quả đã góp phần rất lớn trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Để phong trào thi đua thực sự đi vào, cấp ủy, chính quyền các cấp cần tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục bổ sung, xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên phù hợp đặc điểm từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị với phương châm “sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức trong thực thi công vụ. Đề cao vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các ngành, các cấp. Chỉ đạo đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, tiếp tục thực hiện tốt việc đưa nội dung các chuyên đề hàng năm vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, các đoàn thể, các tổ chức hội và các cơ quan, đơn vị, nhất là chuyên đề năm 2020 gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Đồng chí Trương Thanh Huyền - PCT HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trước mắt, lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025;  Sau Đại hội kịp thời phân công nhiệm vụ cấp ủy viên; kiện toàn các ban chỉ đạo; xây dựng quy chế làm việc của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành; xây dựng chương trình làm việc toàn khoá; cụ thể hoá bằng các chương trình hành động, kế hoạch, đề án để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã được đại hội quyết nghị, sớm đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII đi vào cuộc sống../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.723
    Online: 46