Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, HĐND thị xã Hồng Lĩnh khóa VI đã hoàn thành các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, kỳ họp thường lệ giữa năm 2020 đề ra.

Tại kỳ họp,  HĐND thị xã đã nghe các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, và các Ban của HĐND thị xã, Ủy ban MTTQVN thị xã và các báo cáo của các cơ quan theo luật định. Các vị đại biểu đã nghiên cứu phát biểu nhiều ý kiến xác đáng và được tiếp thu vào các nội dung của nghị quyết trình kỳ họp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trong 6 tháng cuối năm  2020 và nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND thị xã đã tổ chức phiên chất vấn đối với thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của UBND thị xã về những vấn đề mà cử tri quan tâm. HĐND thị xã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của UBND thị xã và các ngành liên quan trong việc chuẩn bị các văn bản trình ra kỳ họp, trả lời chất vấn các nội dung liên quan tại kỳ họp. Đặc biệt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã đã phát biểu tiếp thu, phân tích, làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân thị xã; thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, làm rõ trách nhiệm của các ngành chức năng, các cấp; đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. 

Với sự thống nhất cao, kỳ họp thứ 11 - HĐND thị xã đã thông qua 3  nghị quyết trên các lĩnh vực. HĐND thị xã đề nghị UBND thị xã tập trung thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020 đã được thống nhất quyết nghị; bên cạnh đó cần lưu ý thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như ý kiến phát biểu của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã và tinh thần nội dung tham gia phát biểu của các vị đại biểu tại kỳ họp. Trong đó, cần tiếp tục quan tâm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 20/12/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III vào năm 2020, Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 20/4/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về lãnh đạo xây dựng, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐ Trước mắt, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với nước nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; chủ động mọi phương án, sẵn sàng ứng phó diễn biến của thiên tai trong mùa mưa bão; phòng, chống cháy rừng và dịch bệnh. Chuẩn bị các điều kiện tiến tới Đại hội Đảng bộ thị xã khoá VII, tổ chức kỳ họp đột xuất sau Đại hội để kiện toàn các chức danh sau Đại hội.

 Sau kỳ họp này, đồng chí Chủ tịch HĐND thị xã đã đề nghị UBMTTQ thị xã phối với với Thường trực HĐND thị xã tổ chức cho các vị đại biểu Hội đồng nhân dân thị xã TXCT để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, giải thích, tuyên truyền các nghị quyết HĐND thị xã đã ban hành; tăng cường các hoạt động giám sát, đối thoại, tiếp nhận các ý kiến giám sát, phản biện, nhất là giám sát, phản biện việc thực hiện các chính sách, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết Hội đồng nhân dân thị xã; đồng thời cung cấp thông tin về kết quả thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân cho cử tri và Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã bế mạc kỳ họp

Dự báo tình hình 6 tháng cuối năm 2020 sẽ còn những khó khăn, thách thức. Hội đồng nhân dân thị xã kêu gọi các ngành, các cấp, toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng, hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, thực hành tiết kiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.349
    Online: 68