Sáng 17/7/2020thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương; Nguyễn Văn Hổ - Phó chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Lê Thị Hải Yến – PCT Liên đoàn lao động Tỉnh cùng đại diện các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp Tỉnh. Về phía Thị xã có các đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải - PBT thường trực thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, đoàn thể thị xã, các phòng, ban, ngành; đại diện cấp ủy chính quyền các phường, xã và 214 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.

Chương trình văn nghệ chào mừng

        Trong giai đoạn 5 năm vừa qua, các phong trào thi đua yêu nước ở thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI đã đề ra.

Chủ trì Hội nghị

        Phong trào thi đua yêu nước thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Phong trào thi đua xây dựng, chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới được triển khai sâu rộng, đồng bộ, hiệu quả, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn và nâng cao đời sống nhân dân. Đến nay, thị xã đạt thêm 12 tiêu chí đô thị loại III, dự kiến cuối năm 2020 đạt 49/59 tiêu chí.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

        Điểm nổi bật trong phong trào thi đua phát triển triển kinh tế của Hồng Lĩnh trong 5 năm qua là 2 cụm công nghiệp, hạ tầng được đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa; thu hút mới trên 24 dự án phát triển công nghiệp, tổng vốn đầu tư trên 1.900 tỷ đồng. Một số cơ sở sản xuất công nghiệp với công nghệ tiên tiến đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động có hiệu quả, các sản phẩm của dự án mới đã và đang trở thành sản phẩm chủ lực của Thị xã và của Tỉnh như Công ty Vinatex Hồng Lĩnh, Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh; Nhà máy gạch không nung, gạch siêu nhẹ.

        Từ năm 2015-2019, toàn thị xã có 45 học sinh giỏi cấp quốc gia, 522 học sinh giỏi cấp tỉnh, 4.145 học sinh giỏi thị xã. Trong 5 năm qua, thị xã đã huy động nguồn lực hỗ trợ làm được 346 nhà cho người có công và hộ nghèo, với tổng kinh phí 11,960 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Văn Bình - PCT UBND thị xã đọc diễn văn khai mạc Hội nghị

        Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ. Đặc biệt, phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), thật sự lan tỏa rộng rãi, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Bác về vai trò, ý nghĩa to lớn của công tác thi đua, khen thưởng, tạo bước chuyển biến quan trọng về mọi mặt trong công tác và đời sống. Nhiều phong trào, nhiều đợt thi đua, cuộc vận động được soi sáng, được cổ vũ bởi tấm gương đạo đức vĩ đại của Bác Hồ. Nhiều nhiệm vụ rất khó khăn tưởng chừng khó vượt qua nhưng đã hoàn thành một cách xuất sắc, tạo sự đồng thuận và phấn khởi, tin tưởng trong toàn xã hội. Qua các phong trào, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng các danh hiệu cao quý: Chiến sỹ thi đua, Huân chương Lao động, Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các hình thức khen thưởng khác.

Đồng chí Đặng Minh Khang - OCT HĐND thị xã thông qua báo cáo kết quả các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

        Phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh Đặng Ngọc Huấn kêu gọi đổi mới việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tập trung các phong trào: Chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh gắn với nâng cao các tiêu chí NTM xã Thuận Lộc; “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”; thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thị xã Hồng Lĩnh thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy cho rằng: Bằng tất cả sự trân trọng và tình cảm chân thành, xin được bày tỏ lòng cảm ơn đối với những tấm gương, những nỗ lực và cống hiến vô cùng quý báu của những tập thể, cá nhân đã được tôn vinh bằng các danh hiệu, phần thưởng cao quý; những điển hình trên các lĩnh vực đã góp phần xây dựng thị xã ngày càng giàu đẹp.

        Với mục tiêu trở thành đô thị loại III và xây dựng thị xã Hồng Lĩnh thực sự trở thành Trung tâm kinh tế, văn hóa phía Bắc của tỉnh, con đường phía trước còn không ít khó khăn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân phải có quyết tâm rất cao, nỗ lực rất lớn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Hơn lúc nào hết, phong trào “Thi đua phát huy nội lực, lao động sáng tạo xây dựng thị xã Hồng Lĩnh giàu đẹp, văn minh” cần được phát huy sâu rộng, thực sự trở thành nguồn cổ vũ, động viên, phát huy sức mạnh tổng hợp toàn thị xã để có thể hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội đề ra. Đặc biệt, ngay trong những tháng cuối năm 2020, cần phấn đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần “mỗi người làm việc bằng hai”, “người người thi đua, nhà nhà thi đua, ngành ngành thi đua” để góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu Đại hội lần thứ VI đề ra, tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn, bền vững hơn trong nhiệm kỳ tới.

Tham luận của Đại diện Ban Cán sự TDP Thuận Hòa - Phường Đức Thuận

        Đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh: Để phong trào thi đua của thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới, trong thời gian tới, Hội đồng thi đua khen thưởng thị xã cần tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng. Trước hết là nhận thức của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng và các phong trào thi đua yêu nước như lời Bác dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Thi đua là việc làm thiết thực, gắn với công việc hàng ngày của mỗi người. Các phong trào thi đua cần có mục tiêu thiết thực, cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, địa phương, cơ quan, đơn vị.

        Đặc biệt, phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được đẩy mạnh, làm nền tảng và tạo động lực để đưa các phong trào thi đua lên một tầm cao mới. Tất cả các cấp, các ngành, cơ quan cần chú trọng thực hiện công tác khen thưởng một cách thường xuyên, khắc phục tình trạng chỉ một số ít đơn vị, địa phương có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng trong khi  những đơn vị, địa phương khác cũng có nhiều gương tốt, xứng đáng nhưng vì không chú ý làm công tác thi đua nên không đủ điều kiện khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua – Khen thưởng .

        Kế thừa thành tích, kết quả và những kinh nghiệm trong thực hiện phong trào thi đua 5 năm qua, với nhận thức sâu sắc về vai trò của thi đua khen thưởng và trách nhiệm đối với công tác đặc biệt quan trọng này, đồng chí Bí thư Thị ủy tin tưởng công tác Thi đua-Khen thưởng thời gian tới đây sẽ tiếp tục được chú trọng, các phong trào thi đua yêu nước chắc chắn được đẩy mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

        Tại hội nghị, Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng và lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh trao Huân chương Lao động hạng 3 cho tập thể Phòng Nội vụ.

        Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các các nhân.

Một số hình ảnh vinh danh tập thể, cá nhân tiêu biểu:

Vinh danh các tập thể tiêu biểu...

..Và các cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020

        Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã vinh danh 55 tập thể và 159 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 215-2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.363.630
    Online: 70