Nhằm đưa sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành thả cá leo giống thuộc Dự án ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng mô hình cá leo thương phẩm tại thị xã Hồng Lĩnh.

Theo đó, trong đợt này Trung tâm ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi Thị xã Hồng Lĩnh đã cung ứng hơn 20.000 con cá leo thương phẩm cho 3 chủ mô hình ở phường Đức Thuận nuôi trong ao, hồ của mô hình kinh tế tổng hợp trên đồng ruộng.  

Cá leo giống

Tham gia mô hình các hộ dân được thị xã Hồng Lĩnh hỗ trợ 70% chi phí mua con giống và thức ăn. Ngoài ra cán bộ kỹ thuật của Trung tâm sẽ tổ chức tập huấn, trực tiếp theo dõi chỉ đạo trong suốt thời gian thực hiện mô hình, hướng dẫn người dân cách nuôi cá leo thương phẩm theo đúng quy trình, đạt hiệu quả.

Được biết, cá leo có những ưu điểm vượt trội so với các loại cá khác như dễ nuôi, ít dịch bệnh, thời gian tăng trưởng nhanh, thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao, có thể nuôi trong ao hồ, lồng bè.

Việc thực hiện mô hình nuôi cá leo thương phẩm của Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh với mục đích đa dạng hóa đối tượng nuôi nước ngọt, xây dựng mô hình nuôi thủy sản mới có giá trị kinh tế cao trên một đơn vị diện tích.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.773
    Online: 35