Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hồng đã nỗ lực vươn lên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020. Kinh tế có bước tăng trưởng khá, kết cấu hạ tầng đô thị được tăng cường đầu tư, an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, bộ mặt đô thị được hình thành rõ nét. Đó chính là động lực, là niềm tin để Đảng bộ và nhân dân cùng đồng sức đồng lòng quyết tâm xây dựng phường Nam Hồng phát triển nhanh, bền vững, đạt chuẩn văn minh đô thị.

Cụm panô tại Trung tâm văn hóa của phường Nam Hồng tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp

        Điểm nhấn của phường Nam Hồng trong những năm qua kinh là tiếp tục phát triển đúng định hướng: Thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản, nông, lâm nghiệp. Phường đã thực hiện tốt khâu đột phá về đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế đô thị, một số sản phẩm hàng hóa đã có thương hiệu được cấp có thẩm quyền và thị trường công nhận.

        Đứng chân trên địa bàn có nhiều tiềm năng, lợi thế này, các doanh nghiệp đã biết nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sản xuất - kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương. Phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn, các loại hình dịch vụ ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Vẽ  khẩu hiệu tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng

        Toàn phường có gần 700 hộ kinh doanh, 34 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực thương mại dịch vụ; hàng trăm hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại siêu thị thị xã Hồng Lĩnh và các địa bàn lân cận. Thu nhập từ thương mại dịch vụ ước đạt gần 200 tỷ đồng. Điều đáng ghi nhận là, Phường Nam Hồng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục thuê đất, các thủ tục hành chính, vay vốn …nên các hộ dân mạnh dạn đầu tư, mở mang các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng.

        Nắm bắt lợi thế của địa bàn, năm 2004 gia đình chị Bùi Thị Huyên ở TDP1 đã khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, đầu tư kinh doanh vật liệu xây dựng như gạch ốp lát, sơn, thiết bị nội thất...cung cấp cho bà con nhân dân trên địa bàn và các vùng phụ cận, cơ sở đã giải quyết việc làm cho 10 lao động, với mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng/người/tháng.

        Công nghiệp nhỏ, công nghiệp chế biến, như: sản xuất bánh, bún, chế biến lương thực, thực phẩm phát triển  mạnh, toàn phường có gần 200 cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, giải quyết việc làm cho gần 1.000 lao động. Thu nhập từ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt gần 135 tỷ đồng.

        Kẹo cu đơ Hiền Võ có từ 3 đời nay là món ăn đặc sản của vùng quê Hà Tĩnh. Với sự đổi mới, sáng tạo, máy móc hiện đại, đào tạo nhân lực, tuyển chọn nguyên liệu, bí quyết gia truyền đến nay kẹo cu đơ Hiền Võ không ngừng phát triển, với sản lượng duy trì 35.000 sản phẩm/năm. Sản phẩm tiêu thụ làm quà cho khách địa phương, khách du lịch và các tỉnh bạn.

Kẹo cu đơ Hiền Võ mỗi năm sản xuất 35.000 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP

        Mặc dù diện tích đất sản xuất nông nghiệp không nhiều nhưng trên đồng ruộng Nam Hồng bây giờ đã có những giống lúa mới cho năng suất, sản lượng cao. Phát huy thế mạnh trên lĩnh vực nông nghiệp, Cấp ủy, chính quyền phường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân khai thác tiềm năng đất đai, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, không ngừng tăng hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác. Từ sự đổi mới tư duy và thấm nhuần suy nghĩ lấy sức dân để lo cuộc sống cho dân, Nam Hồng đã phát huy và khai thác hết tiềm năng lợi thế của quê hương, đồng thời vận động nhân dân mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Tiềm năng đất đai, lao động được đánh thức. Nhiều mô hình mới, điển hình mới đã xuất hiện cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

        Thành tựu khá nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng đạt được trong nhiệm kỳ qua đó là làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Cấp ủy, chính quyền phường phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tằng, đáp ứng yêu cầu phục vụ lợi ích cộng đồng trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Trên địa bàn phường Nam Hồng có  hàng chục công trình, dự án lớn nhỏ được triển khai xây dựng và nâng cấp, xây dựng mới không những là niềm mong mỏi của nhân dân mà còn được thể hiện bởi kết quả qua các phong trào thi đua yêu nước với tổng giá trị được duyệt gần 57 tỷ đồng. Hoàn thành 163 công trình chỉnh trang đô thị, với tổng giá trị đầu tư 30 tỷ đồng. Đặc biệt, có 5 tuyến phố được công nhận tuyến phố văn minh, 3 ngõ phố được công nhận ngõ phố văn minh.

Nhiều tuyến đường đã được chỉnh trang và trang trí chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

        Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực, chất lượng được nâng lên. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao phát triển mạnh, đa dạng phong phú, sâu rộng và thu hút ngày càng nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Đến nay, toàn phường có 88,8% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 8/8 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa; các tổ dân phố tổ chức thực hiện có hiệu quả Hương ước của tổ dân phố.

        Phong trào này đã tạo nên sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương, quy ước của các Tổ dân phố. Đặc biệt là “lương giáo đoàn kết một lòng” cùng chung sức xây dựng phường ngày càng vững mạnh toàn diện.

        Kinh tế phát triển, văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Phường Nam Hồng chú trọng việc nâng cao chất lượng dạy và học. Trường Mầm non, trường Tiểu học, trường Trung học cơ sở giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường Mầm non được Chính phủ tặng cờ thi đua, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Hoàn thành phổ cập giáo dục Mầm non 5 tuổi, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, giữ vững phổ cập Tiểu học và Trung học cơ sở. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Tỷ lệ giáo viên, học sinh các cấp, tỷ lệ học sinh thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, THCN năm sau cao hơn năm trước. Phong trào xã hội hoá giáo dục, khuyến học khuyến tài được quan tâm đúng mức.

        Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phường Nam Hồng đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trạm y tế  để thực hiện tốt công tác khám điều trị, phòng chống các loại dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Phường đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020. Quan tâm công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, duy trì CLB tiền hôn nhân, CLB không sinh con thứ 3…   

Tuyến đường vào Trạm y tế phường Nam Hồng

        Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình người có công và các đối tượng chính sách xã hội, hộ nghèo đảm bảo công tác an sinh xã hội được cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể hết sức quan tâm. Thực hiện có hiệu quả mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo đến năm 2020 chỉ còn 1,5%, tỷ lệ hộ cận nghèo 2,41%. Đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công và đối tượng chính sách; xây mới, sửa chữa, nâng cấp 27 nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo.

        ​Các cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng đô thị văn minh”, cuộc vận động “5 không, 3 sạch”,Cựu chiến binh gương mẫu”; “Người cao tuổi nêu gương sáng”, phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh…của UBMTTQ và các đoàn thể đã được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

         Việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn phường đã và đang đi vào nền nếp. UBMTTQ và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên thực hiện tốt việc quản lý tuyến đường văn minh đô thị do Hội mình tự quản. Đến nay, cơ bản các tuyến đường chính trên địa bàn phường tình trạng bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã giảm hẳn, giữ gìn vệ sinh môi trường tốt, người dân đã chấp hành việc để rác thải đúng giờ quy định, xây dựng các tuyến phố, ngõ phố văn minh.

        Phường Nam Hồng đã triển khai, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền; thực hiện cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đáp ứng yêu cầu thực tế hiện nay, tổ chức lấy ý kiến mức độ hài lòng của công dân; áp dụng triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong việc giải quyết thủ tục hành chính.Thực hiện có hiệu quả khâu đột phá về đẩy mạnh cải cách hành chính nhà nước, đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi giao dịch thủ tục hành chính tại phường. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ công chức ở đây đã phát huy hết tinh thần, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt là tạo được niềm tin trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân.

        Phường Nam Hồng đã khoác lên mình bức tranh sống động, tươi mới, ngày càng toả sáng trên con đường đi tới. Kết cấu hạ tầng điện, đường, trường, trạm và các công trình phúc lợi xã hội được quan tâm đầu tư nâng cấp, xây dựng, làm cho diện mạo của phố phường dưới chân núi Hồng khởi sắc từng ngày, đáp ứng yêu cầu phục vụ lợi ích cộng đồng trong quá trình xây dựng đô thị văn minh.

Tuyến đường hoa ở đường Phan Đình Phùng

        Có được những kết quả như hôm nay là nhờ trong suốt cả nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Nam Hồng đã triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới nâng cao nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành chính quyền phường có bước chuyển biến trong những năm gần đây. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể - chính trị xã hội ngày càng có hiệu quả. Ban thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Đảng bộ luôn chọn đúng những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng các Nghị quyết, chương trình hành động sát với tình hình thực tế của địa phương đem lại hiệu quả cao đã tạo được những dấu ấn khá rõ nét trên các lĩnh vực, đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

        Ông: Nguyễn Xuân Hoàng - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nam Hồng cho biết: “Những kết quả đạt được của phường Nam Hồng hôm nay là rất đáng ghi nhận, cho thấy sự năng động sáng tạo trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, sự đoàn kết nhất trí trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đảng bộ nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ, ban ngành TW, của Tỉnh và Thị xã. Đây chính là động lực và là nền tảng để Nam Hồng vững vàng trên hành trình xây dựng đô thị văn minh

        Một nhiệm kỳ mới lại bắt đầu, nhiều vấn đề đang đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng là phải tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; phát triển kinh tế theo hướng đô thị; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước; xây dựng phường Nam Hồng phát triển bền vững, đạt chuẩn văn minh đô thị./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.126
    Online: 4