Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm nay được triển khai từ ngày 15/4 đến 15/5/2017, Ban Chỉ đạo các phường, xã đã tổ chức triển khai "Tháng hành động" tại địa bàn. Chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức truyền thông; ký cam kết bảo đảm ATTP và kiểm tra việc thực hiện các quy định về VSATTP trên địa bàn. Theo báo cáo của 6/6 phường, xã có kế hoạch tuyên truyền như: Phát thanh, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát băng đĩa...; Kế hoạch kiểm tra liên ngành trong tháng hành động.

(Ảnh minh họa)

Năm nay, Ban Chỉ đạo LNVSATTP thị xã chú trọng vào công tác kiểm tra, giám sát trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống để nâng cao hơn công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đặc biệt là tập trung tại các chợ, Trung tâm thương mại siêu thị tổng hợp Thị xã Hồng Lĩnh, Chợ huyện Trung Lương, Chợ Hồng Sơn… Kết hợp với kiểm tra là tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn làm các thủ tục hành chính về điều kiện đảm bảo kinh doanh lĩnh vực an toàn thực phẩm đến từng hộ sản xuất, kinh doanh thực phẩm và tổ chức ký cam kết cho 90 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống. Công tác kiểm tra được tiến hành trên phạm vi toàn thị xã, đã thành lập 07 đoàn (01 đoàn thị xã, 06 đoàn phường, xã) và kết hợp với đội Quản lý thị trường số II Hồng Lĩnh. Kết quả, trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay, tổng số cơ sở được kiểm tra là 136 cơ sở, số cơ sở đạt là 78 (chiếm tỷ lệ 57,4%), số cơ sở vi phạm là 58 (chiếm 42,6%), trong đó nhắc nhở, yêu cầu khắc phục 52 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 06 cơ sở, với số tiền xử phạt 32.250.000đ. Đa số những cơ sở có vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm là những cơ sở nhỏ lẻ, kinh doanh quy mô hộ gia đình. Các nội dung vi phạm chủ yếu là: Vệ sinh khu vực kinh doanh, buôn bán và khu vực chế biến thực phẩm chưa đảm bảo. Các cơ sở dịch vụ ăn uống, cơsởsản xuất, chế biến thực phẩm chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ đúng quy định (đã hết thời hạn hoặc không thực hiện) . Nước thải của các cơ sở sản xuất, chế biến chủ yếu thải trực tiếp ra môi trường. Việc lưu mẫu thứcăn của một số nhà hàng không thực hiện đúng quy định. Việc trang bị bảo hộ lao động cho nhân viên ở các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm chưa đầy đủ. Khu vực rửa tay cho khách ở các cơ sở dịch vụ ăn uống trang bị chưa đầy đủ. Công trình nhà vệ sinh chưa có hoặc có nhưng chưa bảo đảm vệ sinh chung.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tăng cường việc bảo đảm ATTP trên địa bàn thị xã, thời gian tới cần nâng cao hiệu lực quản lý của Nhà nước về công tác ATVSTP thông qua sự phối hợp chặt chẽ của các ngành Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Công an thị xã, đội quản lý thị trường số II trong công tác tuyên truyền và kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATVSTP; đồng thời tăng cường công tác đào tạo cán bộ quản lý, cán bộ làm công tác VSATTP từ thị xã đến các phường, xã. Đặc biệt, các Ban chỉ đạo LNVSATTP các phường, xã tiếp tục kiểm tra đôn đốc các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Phổ biến cho các hộ sản xuất, kinh doanh buôn bán thực phẩm làm đầy đủ các giấy tờ thủ tục hành chính như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản cam kết ATVSTP, sổ khám sức khoẻ cho người lao động, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức ATTP, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP; Chỉ đạo các ngành phối hợp với trạm Y tế thực hiện tốt công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn./.

Sỹ Tuấn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.664.588
Online: 45