Nhằm tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng hàng hóa vật tư nông nghiệp, kiểm soát tốt điều kiện đảm bảo ATVSTP trong SX-KD nông, lâm, thủy sản, sáng nay 24/02/2017, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017. Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì. Ở đầu cầu thị xã Hồng Lĩnh, đồng chí Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì.

Trong năm 2016, Hà Tĩnh đã xử lý hành chính 63 cơ sở vi phạm với số tiền trên 340 triệu đồng; yêu cầu chuyển mục đích trên 10 tấn giống lúa; thu hồi 10 kg thuốc thú y, 15 tấn bảo vệ thực vật ngoài danh mục; 400 kg thức ăn chăn nuôi quá hạn sử dụng cùng nhiều thực phẩm thịt bò, lợn có chất kháng sinh, không rõ nguồn gốc, măng chứa chất cấm vàng ô… Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã thực hiện được những bước chuyển biến quan trọng về nhận thức trong toàn hệ thống cơ quan chức năng và người tiêu dùng, tạo bước đà tiếp cận truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Hiện nay, các chỉ số sau kiểm tra về ATTP tại các cơ sở SX-KD đã cải thiện hơn so với trước; công tác thanh kiểm tra mang tính chủ động, xử lý nghiêm minh hơn. Tuy nhiên, với thực trạng sản xuất nhỏ lẻ ở các khâu như hiện nay thì việc kiểm soát ATTP vẫn chưa có lời giải cuối cùng. Trong khi đó, nhiều các địa phương vẫn không vào cuộc quyết liệt, chưa đáp ứng yêu cầu.

Tại hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu đã góp ý vào nội dung kế hoạch cũng như bàn các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách quyết liệt, thực chất, địa phương phải xây dựng và ban hành kế hoạch hành động cao điểm về ATVSTP, có sự giám sát, kiểm tra của Sở NN&PTNT. Trong đó, làm rõ trách nhiệm của từng cán bộ, từng bộ phận đối với quản lý VSATTP; tuyên truyền tập huấn từ hộ SX-KD đến người dân nhằm nâng cao ý thức cộng đồng. Đồng thời, nhấn mạnh, kế hoạch hành động của các huyện cần phải làm rõ trách nhiệm của cấp xã, đặc biệt xã phải kiểm soát nguồn gốc sản phẩm hàng hóa về trên địa bàn. Ngành NN&PTNT chịu trách nhiệm chủ trì việc triển khai và kiểm tra kết quả cuối cùng; thường xuyên kiểm soát, cập nhật thông tin cho người tiêu dùng về các chỉ số an toàn của thủy - hải sản.

Tại điểm cầu thị xã Hồng Lĩnh, trên cơ sở kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND Thị xã cũng yêu cầu Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch hành động cao điểm về VSATTP, triển khai thực hiện nghiêm túc; làm tốt công tác quy hoạch các khu vực tiêu hủy ở mỗi phường, xã; trong công tác tuyên truyền cần giới thiệu được những cơ sở sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn để người dân biết cũng như chú trọng nhân rộng những mô hình sản xuất an toàn, hiệu quả. Đồng thời cần có sự phối hợp nhịp nhàng trong công tác thanh- kiểm tra vật tư nông nghiệp, VSATTP. Ngoài ra, phòng Kinh tế cần phối hợp các ngành liên quan tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện VSATTP, phương thức quản lý đối với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ,…

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.665.361
    Online: 160