Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống hội người cao tuổi Việt Nam, chiều ngày 06 tháng 6 năm 2017, Ban Dân số/KHHGĐ phường Nam Hồng phối hợp với Hội Người cao tuổi tổ chức giao lưu, trao đổi, tư vấn về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi cho các cụ ở chi hội TDP 1 và chi hội TDP 2. Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng.

Bác sỹ Nguyễn Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã tư vấn sức khỏe cho các cụ

Mô hình chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng được Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Hà Tĩnh triển khai từ tháng 8 năm 2012 tại 6 xã thuộc huyện Đức Thọ và thị xã Hồng Lĩnh (Ở thị xã Hồng Lĩnh có 3 đơn vị được triển khai mô hình đó là Phường Bắc Hồng, Phường Nam Hồng và phường Đức Thuận). Mục tiêu cụ thể của mô hình là nâng cao chất lượng cuộc sống về tinh thần, sức khoẻ, vật chất, tạo cho Người cao tuổi có cuộc sống độc lập, phát huy được khả năng tham gia hoạt động xã hội phù hợp với nhu cầu, sức khoẻ tại địa phương; nâng cao nhận thức của chính quyền, các đoàn thể và cộng đồng có trách nhiệm chăm sóc người cao tuổi; hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của người cao tuổi thông qua hoạt động của mạng lưới tình nguyện viên tại cộng đồng. Tại phường Nam Hồng sau gần 5 năm triển khai, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người cao tuổi, của cấp ủy đảng chính quyền và đã thu được những kết quả đáng ghi nhận: Thành lập và duy trì sinh hoạt câu lạc bộ " Người cao tuổi giúp người cao tuổi" với 70 thành viên; xây dựng mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi 8/8 tổ dân phố; khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà nhân các ngày lễ tết cho hơn 1500 lượt người cao tuổi. Các hoạt động đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người cao tuổi, qua đó phát huy tích cực vai trò người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ. Trong buổi giao lưu, tư vấn các cụ đã được nghe bác sỹ Nguyễn Hòa tư vấn về các bệnh thường gặp của người cao tuổi, đặc biệt là phòng tránh các căn bệnh trong mùa hè.

Nhân dịp này Trung tâm dân số/KHHGĐ thị xã và Ban dân số/KHHGĐ phường đã trao các phần quà trị giá 1.000.000đ cho các cụ./.

Lệ Hằng - Chuyên trách Dân số/KHHGĐ phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.806
Online: 72