Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957-15/6/2017); Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Ban chấp hành Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tối ngày 05/6, Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm văn hóa thị xã Hồng Lĩnh và UBND phường Bắc Hồng tổ chức buổi chiếu phim tư liệu và phim truyện về Bác Hồ cho cán bộ, Nhân dân phường.

Toàn cảnh buổi chiếu phim

Phim tài liệu" Hồ Chí Minh chân dung một con người" và phim truyện " Thầu Chín ở Xiêm" là 2 bộ phim đặc sắc nói về những chặng đường lịch sử trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Bằng những thước phim chân thực, khán giả như được quay về lịch sử, được gần Bác hơn. Hầu hết các cảnh phim là hình ảnh của Bác trong các mối quan hệ vô cùng phong phú mà cũng đời thường nhất. Khán giả không thể quên tấm áo bạc màu, đôi dép cao su của Bác. Không thể quên tình cảm Bác dành cho những cụ già, em nhỏ, cho các cháu thiếu nhi, cho thanh niên, bộ đội; tình cảm của Bác với quê hương xử sở khi Bác trở về thăm quê đứng lặng bên ngôi nhà xưa, bên khung cửi mà mẹ Bác đã dệt và Bác đi bên những hàng râm bụt, hỏi han bà con lối xóm, trò chuyện với những người bạn thuở thiếu thời; hình ảnh của Bác trước bạn bè thế giới, với những người bạn năm Châu… Buổi chiếu phim lặng yên vì xúc động.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh đã được Cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng triển khai đang dần đi vào cuộc sống và trở nên thiết thực hơn. Ngày càng nhiều cách làm hay, những kinh nghiệm quý, những điễn hình tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực. Nhiều cán bộ, đảng viên đã gương mẫu, đi đầu việc học tập và làm theo gương Bác, được nhân dân đồng tình ủng hộ, thể hiện qua phòng trào chỉnh trang đô thị xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân hiến hàng trăm mét vuông đất, tường rào làm đường giao thông; ra quân vệ sinh môi trường trên toàn phường và rất nhiều việc làm thiết thực góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn tại địa phương. Thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh việc chỉ đạo tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả cao hơn./.

Hồng Oanh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.199
Online: 55