Thực hiện kế hoạch của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em và phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em năm 2017, Ban bảo vệ chăm sóc trẻ em tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại trường Tiểu học Nam Hồng. Đại diện UBMTTQ thị xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể, Ban chăm sóc trẻ em phường tham dự.

Tặng quà cho trẻ em có thành tích xuất sắc, vượt khó trong học tập

Phường Nam Hồng có hơn 2500 trẻ em trên toàn phường, trong đó có 217 trẻ em trong các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, 36 trẻ em tàn tật, mồ côi. Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn phường đã được cấp uỷ Đảng chính quyền địa phương, các ban ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội đặc biệt quan tâm với nhiều việc làm thiết thực cho trẻ em. Hàng năm, nhân các ngày lễ Tết cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể đã tặng hàng trăm suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, tàn tật, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi. Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, UBND phường đã đề nghị Quỹ bảo trợ trẻ em thị xã, Quỹ khăn quàng đỏ hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho gia đình 02 em thuộc diện hộ nghèo trị giá 60.000.000 đồng; thăm hỏi tặng quà cho 118 lượt trẻ em tàn tật, mồ côi, trẻ em trong các gia đình hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 23.600.000 đồng tặng quà cho toàn thể trẻ em trên toàn phường nhân dịp Tết trung thu với số tiền 20.580.000 đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn vẫn còn có những tồn tại hạn chế đó là: Việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em chưa được thường xuyên, các điểm vui chơi, giải trí tập trung cho trẻ em còn thiếu, các hành động ngược đãi, bạo lực với trẻ em tuy không nghiêm trọng nhưng đâu đó vẫn đang còn xẩy ra, trẻ em chưa ngoan, trẻ em vi phạm pháp luật vẫn còn.

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Quỹ ngày vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, các tổ chức, đoàn thể đã trao tặng 52 suất quà trị giá 7.700.000đ cho trẻ em nghèo, trẻ em tàn tật, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn./.

Lệ Hằng - Phó chủ tịch Hội LHPN phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.220
Online: 79