Khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, dạy trẻ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau cháu thành người tốt", từ khi thành lập đến nay, dù mới chỉ gần một năm nhưng có thể nói những gì mà cô trò Trường mầm non Nguyễn Du làm được phần nào khẳng định vị trí trong giáo dục mầm non của nhà trường trên địa bàn thị xã dưới chân núi Hồng.

Các bé 5 tuổi tham quan Quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh nhật Bác

Kế thừa kinh nghiệm và phát huy những thành công trong đầu tư Trường mầm non tư thục tại thành phố Hà Tĩnh, Công ty TNHH đầu tư và phát triển giáo dục Nguyên Đức tiếp tục đầu tư trên 33 tỷ đồng xây dựng Trường Mầm non Nguyễn Du có trụ sở tại tổ dân phố 2, phường Bắc hồng, thị xã Hồng Lĩnh được thành lập theo Quyết định số 1002/QĐ-UBND ngày 06/6/2016 của UBND thị xã. Năm học 2016-2017, trường có trên 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 11 nhóm lớp với 290 cháu từ 18-72 tháng tuổi. Tham gia học tại trường mầm non Nguyễn Du các cháu được giáo dục đầy đủ các nội dung đối với tuổi mẫu giáo và tuổi nhà trẻ.

Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức dạy các lớp năng khiếu, tổ chức các hoạt động trải nghiệm tạo cơ hội cho trẻ thích tìm tòi, khám phám, sáng tạo và rèn luyện kỹ năng sống nhằm góp phần giáo dục trẻ phát triển một cách toàn diện như: Tổ chức ngày hội "Khám phá khoa học", "Chắp cánh ước mơ", bé với bản thân chủ đề "Tránh xâm hại", tổ chức ngày hội "Trăng rằm", "Ngày chủ nhật của bé", hội chợ "Xuân yêu thương áo ấm tặng bà", ngày hội thể thao "Bé với an toàn giao thông". Cho trẻ tham quan, trải nghiệm trang trại rau sạch tại Trung tâm khuyết tật Thị xã Hồng lĩnh và quan sát ngã tư đường phố, tham quan và trãi nghiệm phòng cháy chữa cháy tại Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CHCN thị xã Hồng Lĩnh. Đi dã ngoại, tham quan quảng trường Hồ Chí Minh ở Thành phố Vinh và tại trường tiểu học Bắc Hồng cho trẻ 5 tuổi để tạo tâm thế cho các cháu chuẩn bị bước vào lớp 1.

"Nghe cô giáo dặn dò để chuẩn bị hành trang bước vào lớp 1"(các bé 5 tuổi tham quan tại Trường Tiểu học Bắc Hồng)

Nằm ở vị trí đắc địa (ngay trung tâm thị xã Hồng Lĩnh, giáp đường Sử Hy Nhan, khu vực tập trung các cơ quan nhà nước của thị xã), cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia, có sân chơi ngoài trời được đầu tư theo hướng hiện đại là những lợi thế giúp nhà trường thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh trong việc chọn trường gửi con trẻ. Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất giúp nhà trường có được chỗ đứng trong lòng phụ huynh là nhờ đội ngũ giáo viên.

Phần lớn các trường tư thục, đội ngũ giáo viên thường không ổn định. Xác định được điều này, bên cạnh việc thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên.Để chăm lo cho đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã phát động xây dựng một môi trường xanh sạch văn hóa lành mạnh phong phú như:Tổ chức nhiềuhoạt động sinh hoạt kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn: Kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ: 20/10, Ngày Nhà giáo Việt nam: 20/11, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,.., Các chế độ của người lao động, nhất là lao động nữ được đảm bảo theo quy định của Luật lao động. Ngoài ra, nhà trường cũng tổ chức phát quà cho con của CB, GV, NV vào các dịp tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi, có phần thưởng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập; Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thờicán bộ, giáo viên, nhân viên và gia đình khi đau ốm, hiếu, hỉ. Xây dựng và làm tốt làm tốt quỹ tương trợ, quỹ tham quan giúp CB, GV, NV giải quyết kịp thời một số khó khăn và tổ chức tham quan du lịch vào dịp nghỉ lễ, nghỉ hè. Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho CB, GV, NV như: Tiền lương, khen thưởng sau mỗi đợt tổ chức ngày lễ hội, cuối học kỳ, cuối năm học và chế độ Tết... Sự quan tâm, chia sẻ của Ban Giám hiệu đã thực sự đem lại niềm vui, niềm phấn khởi, sự đoàn kết gắn bó CB, GV, NV trong một không khí đầm ấm, nhân văn của tình đồng nghiệp. Từ đó khối đoàn kết trong nhà trường được nhân lên, công tác chuyên môn được khởi sắc hơn.

Hội thi Bé khỏe bé ngoan lần thứ nhất

Công tác tự học, tự bồi dưỡng luôn được nhà trường chú trọng, 100% GV của trường đều đạt chuẩn trong đó có 16 cán bộ, giáo viên, nhân viên trên chuẩn. Bên cạnh đội ngũ giáo viên trực tiếp dạy ở các lớp, được đào tạo bài bản, yêu nghề, mến trẻ. Nhà trường còn có bộ phận giáo viên dạy các môn năng khiếu cho các bé độ tuổi từ 3 đến 6 tuổi - một nét riêng và nổi bật so với các trường mầm non khác trên địa bàn. Đó là bộ môn: Tạo hình, Bé làm quen tiếng Anh và Hát múa nhằm phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho các cháu. Tuy mới đi vào thực hiện gần một năm nhưng kết quả thu được qua Hội thi Bé khỏe Bé ngoan vừa qua đã phần nào đánh giá được chất lượng của các cháu ở những môn năng khiếu. Hiện nay, với chế độ học mùa hè: Đón trẻ từ 6 giờ 15 phút sáng và trả trẻ đến 18 giờ chiều hằng ngày, nhà trường đã giúp cho đa số phụ huynh có con em đi học tại trường thực sự yên tâm gửi gắm con em mình tại trường khi chế độ làm việc của phụ huynh không có thời gian chăm con.

Giờ học của bé

Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường rất chú trọng đến xây dựng ý thức, trách nhiệm, phẩm chất đạo đức nhà giáo; thông qua các phong trào và cuộc vận động đó là: Triển khai "Việc học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh" xuyên suốt với cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành các hoạt động thường xuyên trong nhà trường. Có chế độ thưởng phạt công minh. Song song đó, nhà trường rất chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP, chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Khâu kiểm tra thực phẩm được nhà trường thực hiện chặt chẽ, quy củ. Hàng ngày, đều có niêm yết các món ăn cho phụ huynh được biết.

Đánh giá về quá trình phát triển đi lên của trường mầm non Nguyễn Du, thầy giáo Nguyễn Trí Bằng – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hồng Lĩnh cho biết: "Giáo dục mầm non ở thị xã Hồng Lĩnh đã những bước tiến vượt bậc khẳng định chỗ đứng của mình, khẳng định vị trí của mình trong hệ thống giáo dục quốc dân nên hiện nay, Đảng và nhà nước đã dành sự quan tâm đến giáo dục mầm non hơn bao giờ hết. Mặc dù thành lập và tổ chức giảng dạy gần được 01 năm nhưng qua theo dõi cho thấy Trường Mầm non tư thục Nguyễn Du đã có những bước tiến quan trọng, góp phần vào thành tích chung của bậc học mầm non trên địa bàn thị xã, các hoạt của nhà trường đảm bảo quy định của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục cùng các văn bản liên quan; các chuyên đề do phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức, nhà trường luôn bám sát và tham gia tích cực. Với cơ sở vật chất được đầu tư cơ bản, trường Mầm non Nguyễn Du được đánh giá là một trong những trường có môi trường xanh – sạch – đẹp, bước đầu khẳng định được chỗ đứng trong giáo dục mầm non trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh"./.

BÌNH NGUYÊN – CẨM VÂN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.230
Online: 90