Sáng ngày 4/5/2017, Hội người mù thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hoàng Văn Đằng UVBCH Trung ương Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Hà Tĩnh; Về phía lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Đinh Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, các phòng, ban, ngành liên quan, các tổ chức hội xã hội.

Lãnh đạo Tỉnh hội người mù và lãnh đạo Thị xã chúc mừngBan chấp hành khóa mới

Hội Người mù thị xã có 79 hội viên, trong đó có 30 người đọc thông viết thạo chữ BRAI. Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội người mù Hồng Lĩnh đã đoàn kết, thống nhất ra sức động viên người mù thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Tàn nhưng không phế" cùng nhau thi đua vượt qua mọi khó khăn về bệnh tật để học tập nhằm nâng cao kiến thức, hăng hái thi đua lao động sản xuất nâng cao đời sống cho hội viên. Hội đã chọn những hội viên đang trong độ tuổi lao động có nhu cầu học nghề, cử đi học ở tỉnh hội được 15 hội viên về các phương pháp kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, làm tăm tre, chổi đót, xoa bóp bấm huyệt tạo việc làm, cho thu nhập nâng cao đời sống, từ năm 2012 đến 2017 hội đã tổ chức cho 80 lượt người vay, tổng số vốn là 450 triệu đồng. Hiện nay, Hội đang quản lý 2 dự án của kênh Trung ương hội với số vốn là 90 triệu, cho 10 hội viên vay, nhờ làm tốt công tác quản lý vay vốn đến nay các hội viên đã chăn nuôi được nhiều Bò, Lợn, Gà, Vịt… tăng thu nhập nâng cao đời sống, điển hình trong vay vốn lao động sản xuất là các hội viên Nguyễn Thị Thân phường Trung Lương, Nguyễn Trường Giang phường Đức Thuận, Bùi Thị Thanh xã Thuận Lộc. Thực hiện chủ trương về xoá nhà tranh tre dột nát, nhiệm kỳ qua Hội đã tranh thủ sự giúp đỡ của Hội cấp trên của Thị ủy, UBND, UBMTTQ thị xã và các nhà tài trợ như: Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam và ông Nguyễn Quốc Huy ở Hà Nội đã hỗ trợ xây mới và sửa nhà cho 9 hội viên với tổng số tiền trên 260 triệu đồng, tăng 30% so với nhiệm kỳ trước. Năm 2016 Hội đã được Công ty TNHH Kiến Bình Minh - TP Hồ Chí Minh tài trợ cho 10 chiếc kính mắt thần và 20 chiếc gậy dẫn đường, Câu lạc bộ nữ doanh nhân thị xã tặng 59 chiếc đài radio với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tặng hơn 560 suất quà với trị giá trên 160 triệu đồng cho hội viên, giá trị mỗi suất quà từ 200.000 đến 2.000.000 đồng, thực hiện tốt phong trào văn hóa, văn nghệ, tổ chức giao lưu, gặp mặt cho các chị em phụ nữ nhân ngày 8/3, ngày 20/10. Tặng quà cho các cháu thiếu nhi con của người mù nhân ngày 1/6, rằm trung thu, làm tốt công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà nhân các ngày lễ, tết với tổng số tiền trên 270 triệu đồng tăng gấp 5 lần so với nhiệm kỳ trước.

Lãnh đạo Tỉnh hội tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân

Phát huy những kết quả đạt được, tại Đại hội cũng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới như kiện toàn các tổ chức chi hội còn yếu để đi vào hoạt động có hiệu quả. Nâng cao công tác tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước. Khảo sát số hội viên người mù trong độ tuổi lao động và đi học để gửi đi đào tạo ở tỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, tạo việc làm nâng cao thu nhập cho hội viên.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh vào tháng 7 năm 2017./.

Minh Hùng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.563
Online: 75